Bình Dương: Kiến nghị ưu tiên thêm 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19

Tỉnh Bình Dương đã gửi công văn hỏa tốc kiến nghị Thủ tướng Chính Phủ, Bộ Y tế quan tâm ưu tiên cấp thêm 1 triệu liều vaccine để tiêm ngừa COVID-19 cho người dân và công nhân lao động.
12/08/2021 08:58

Chiều tối 11/8 Bình Dương phát hiện thêm 1.278 người mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc là 33.784 người. Số vaccine được Bộ Y tế phân phối cho tỉnh Bình Dương khoảng 544.000 liều (từ đợt 1 đến đợt 16) và đã tiêm hết.

BD KN

Tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu đến ngày 1.9 sẽ trở về trạng thái "bình thường mới". Hiện tỉnh đang nỗ lực sàng lọc bắt F0 và điều trị cho người bệnh. Song song đó, tiến hành tiêm vaccine cho hơn 2 triệu người. Số vaccine được Bộ Y tế phân bổ đã tiêm hết cho người dân. Tuy nhiên do việc nhập dữ liệu chậm nên chưa phản ánh đầy đủ tình hình thực tế. Trong 2-3 ngày tới tỉnh sẽ hoàn thành nhập dữ liệu lên hệ thống.

Để đạt được mục tiêu kiểm soát dịch bệnh trở về trạng tháng "bình thường mới", Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương kiến nghị Thủ Tướng Chính Phủ, Bộ Y tế quan tâm ưu tiên phân bổ thêm 1 triệu liều vaccine trong thời gian sớm nhất.

Tỉnh Bình Dương cam kết sẽ thực hiện tiêm hết 1 triệu liều vaccine trong 10 ngày, đảm bảo an toàn hiệu quả.

Theo đánh giá, Bình Dương đang là điểm nóng thứ 2 về dịch bệnh sau Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, tỉ lệ phân bổ vaccine cho tỉnh vẫn thấp hơn so với một số tỉnh thành khác. Đây lại là tỉnh tập trung nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng hóa lớn của phía Nam, đông công nhân lao động ngoại tỉnh. Hàng nghìn doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh đã phải tạm dừng sản xuất.

Đến nay có khoảng 1.500 doanh doanh đang sản xuất theo phương án “3 tại chỗ”. Việc vừa sản xuất, vừa phòng dịch, chi phí rất lớn về sức người, sức của trong thời gian kéo dài khiến nhiều doanh nghiệp ở Bình Dương "kiệt sức".

Hai phương án sản xuất trên cũng chỉ là giải pháp tình thế, doanh nghiệp buộc phải duy trì để đảm bảo việc làm cho người lao động và không đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu cho thị trường. Nhưng chi phí xét nghiệm hàng tuần, chi phí phòng dịch, sinh hoạt của người lao động... đang tiếp tục đè nặng lên ''đôi vai doanh nghiệp''. Các doanh nghiệp mong muốn sớm được tiêm vaccine đại trà cho người lao động để an tâm sản xuất.

Theo LĐO

comment Bình luận

largeer