Bình Dương: Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Daisy có nhiều sai phạm bị tước giấy phép hoạt động 2 tháng

Sau phản ánh của người dân, Sở Y tế Bình Dương vào cuộc thanh tra Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Daisy thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Diva Holdings và ra quyết định xử phạt hành chính 137,5 triệu đồng, tước Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đối với phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Daisy. Ngoài ra còn tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của 3 y sĩ, bác sĩ.
02/06/2023 15:25
Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Daisy tại địa chỉ số 65-67 Phú Lợi, phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Daisy tại địa chỉ số 65-67 Phú Lợi, phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Cụ thể, V.T.H.A (39 tuổi, quê Bình Dương) đến phòng khám nói trên để điều trị dán sứ veneer răng. Tại đây, bà V.T.H.A được thăm khám, tư vấn, điều trị răng. Tuy nhiên, trong lúc hành nghề, bác sĩ không thông báo việc lấy tủy, điều trị tủy 15 cái răng của bà A, dẫn đến ảnh hưởng tới sức khỏe và nhiều hệ lụy khác. Bà V.T.H.A đã gửi đơn khiếu nại lên Sở Y tế Bình Dương.

Sau khi nhận đơn khiếu nại, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã thanh tra và ban hành Thông báo số 49/TB-SYT do ông Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế ký về việc kết luận nội dung đơn tố cáo gửi đến bà V.T.H.A về Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Daisy tại địa chỉ số 65-67 Phú Lợi, phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành xử phạt hành chính các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm như sau: Phòng khám nói trên đã thực hiện phẫu thuật, thủ thuật, can thiệp ngoại khoa khác từ loại III trở lên mà không được sự đồng ý văn bản của người bệnh; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật; phòng khám thực hiện khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; không tuân thủ đúng quy định chuyên môn kỹ thuật trong hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Sở Y tế Bình Dương xử phạt Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Daisy số tiền là 137,5 triệu đồng

Sở Y tế Bình Dương xử phạt Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Daisy số tiền là 137,5 triệu đồng

Với những sai phạm trên, Phòng khám này bị phạt tiền là 137,5 triệu đồng. Hình thức xử phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với bác sĩ Hoàng Kính Chương trong thời hạn 4,5 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với bác sĩ Phạm Thùy Dương trong thời hạn 2 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh đối với y sĩ Phạm Thúy Duy trong thời hạn 23 tháng; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh của Sở Y tế Bình Dương cấp cho Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Daisy thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Diva Holdings trong thời hạn 2 tháng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp thu được do thực hiện hành vi vi phạm trên để khắc phục hậu quả.

Đức Tường

comment Bình luận

largeer