Bình Dương: Phường Bình Chuẩn, TP. Thuận An tiếp tục triển khai mô hình “Khu phố không rác”

Nhằm nâng cao hiệu quả của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và xây dựng “Phường văn minh đô thị”. Từ năm 2017, UBND phường Bình Chuẩn, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương đã triển khai xây dựng nếp sống văn minh đô thị và xây dựng mô hình “Khu phố không rác”.
21/03/2023 15:26

Cụ thể, năm 2017, UBND – UBMTTQ phường Bình Chuẩn triển khai thực hiện Kế hoạch số: 06/KH-UBND-MTTQ về phối hợp xây dựng nếp sống văn minh đô thị và xây dựng mô hình “Khu phố không rác”. Theo đó, khu phố Bình Quới B được chọn thí điểm để thực hiện mô hình trên.

Sau một thời gian triển khai, ban điều hành, ban công tác mặt trận cùng các đoàn thể và nhân dân khu phố Bình Quới B đã thực hiện tốt các tiêu chí của mô hình, tổ chức ra quân dọn vệ sinh xóa quảng cáo rao vặt… duy trì hàng tuần, hàng tháng trên các tuyến đường ĐT 743 và các tuyến đường giao thông trên địa bàn.

UBND phường Bình Chuẩn tổ chức ra quân dọn vệ sinh, xóa quảng cáo rao vặt trên các tuyến đường giao thông

UBND phường Bình Chuẩn tổ chức ra quân dọn vệ sinh, xóa quảng cáo rao vặt trên các tuyến đường giao thông

Đến năm 2018, UBND phường Bình Chuẩn tiếp tục tuyên truyền và triển khai thực hiện mô hình “Khu phố không rác” trên toàn địa bàn phường theo Quyết định số: 5550/QĐ-UBND ngày 30/8/2018 của UBND thị xã (nay là UBND TP) Thuận An. Mô hình này được đông đảo nhân dân toàn phường đồng tình hưởng ứng và nhiệt tình tham gia thực hiện.

Sau thời gian triển khai, hoạt động vệ sinh môi trường trên địa bàn phường đã có chuyển biến tích cực, nhận thức của người dân được nâng lên, tình trạng vứt rác ra đường đã giảm đáng kể, một số điểm tập kết rác thải đã bị xóa bỏ.

Theo đó, người dân đã tích cực tham gia trồng và chăm sóc cây xanh, sử dụng nguồn nước sạch, xây bể chứa nước công trình vệ sinh đạt tiêu chuẩn, đóng góp đầy đủ phí bảo vệ môi trường. Các hộ kinh doanh cam kết không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè bày bán hàng, quảng cáo, để nguyên vật liệu gây mất mỹ quan.

Empty
Đông đảo nhân dân toàn phường đồng tình hưởng ứng và nhiệt tình tham gia thực hiện

Đông đảo nhân dân toàn phường đồng tình hưởng ứng và nhiệt tình tham gia thực hiện

Đến nay 3/5 khu phố trên địa bàn phường Bình Chuẩn được UBND TP. Thuận An công nhận khu phố, ấp không rác. 2 khu phố còn lại đang phấn đấu để đạt các tiêu chí của “Khu phố không rác”.

Với mục tiêu đưa tất cả khu phố trên địa bàn đạt tiêu chí “Khu phố không rác”, UBND phường Bình Chuẩn tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số: 604/KH-UBND ngày 12/12/2022 về việc thực hiện “Đề án xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh đô thị trên địa bàn phường Bình Chuẩn giai đoạn 2022-2025”.

Trong thời gian tới UBND phường Bình Chuẩn tiếp tục duy trì thực hiện mô hình đạt các tiêu chí “Khu phố không rác” đã ban hành theo Quyết định số: 1800/QĐ-UBND ngày 16/5/2022 của UBND TP, sửa đổi, bổ sung một số điều tại Quyết định số: 940/QĐ-UBND ngày 22/3/2021 của UBND thành phố Thuận An.

Cao Ánh

comment Bình luận

largeer