Bình Dương tăng cường công tác phòng, chống dịch và đảm bảo y tế Tết Nguyên đán

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm tỉnh Bình Dương có Công văn số 07/CV-BCĐ ngày 13/01/2023 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch và đảm bảo y tế Tết Nguyên đán và mùa lễ hội năm 2023 gửi các Sở, Ban, ngành và đoàn thể.
15/01/2023 09:39
Công văn số 07/CV-BCĐ ngày 13/01/2023 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm tỉnh Bình Dương

Công văn số 07/CV-BCĐ ngày 13/01/2023 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm tỉnh Bình Dương

Theo nội dung văn bản, Sở Y tế - Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm tỉnh Bình Dương đề nghị các Sở, Ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường truyền thông , thực hiện nghiêm túc Thông điệp 2K (khẩu trang – khử khuẩn) + Vaccine + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác để phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong phạm vi quản lý tăng cường truyền thông, hướng dẫn, đề nghị đối tác, người lao động (nhất là người nhập cảnh) thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác theo quy định hiện hành. Thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe đối tác, người lao động để phối hợp với cơ quan y tế kịp thời triển khai các biện pháp xử lý, can thiệp y tế phù hợp.

Tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch đối với các đơn vị, lĩnh vực, địa bàn trong phạm vi quản lý, nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, du lịch, khách sạn, chợ, siêu thị, bến xe, sân bay, các địa điểm công cộng, khu vực tập trung đông người trong dịp lễ Tết… để đôn đốc nhắc nhở, hướng dẫn các đơn vị thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch để răn đe.

Đối với các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục đảm bảo công tác phân luồng, thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19, chuẩn bị sẵn sàng cho trường hợp các ca mắc COVID-19 tăng cao. Đảm bảo đủ thuốc, thiết bị, hóa chất, sinh phẩm phòng, chống dịch. Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất trong trường hợp phát sinh các tình huống mới của dịch bệnh. Phân công cán bộ trực 24/24 giờ trong thời gian nghỉ Tết.

Ninh Cao Ánh

comment Bình luận

largeer