Bình Dương: Thẩm mỹ viện Mr.Lee hoạt động không phép, ngang nhiên tư vấn, quảng cáo phẫu thuật thách thức dư luận

Theo phản ánh của khách hàng, dù không được cấp phép làm các dịch vụ liên quan đến phẫu thuật, xâm lấn da? Tuy nhiên, Thẩm mỹ viện Mr.Lee vẫn vô tư quảng cáo, tư vấn công khai các dịch vụ phẫu thuật, như một bệnh viện, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thách thức dư luận.
29/07/2023 16:47

Thời gian qua, trên một số diễn đàn mạng xã hội như: Facebook, Zalo, TikTok, YouTube… xuất hiện thông tin về một người tên Mr. Lee - Thẩm mỹ viện Mr.Lee (số 8G, đường N2, Khu Trung tâm thương mại - Dịch vụ Bạch Đằng, phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) tự nhận mình là bác sĩ chuyên xử lý các ca nâng mũi bị lỗi, hỏng và rất “mát tay” trong phẫu thuật thẩm mỹ.  Đặc biệt, người này đã tạo rất nhiều kênh khác nhau để thực hiện chiêu trò câu khách bằng cách "bóc phốt" các bác sĩ ở những thẩm mỹ viện khác và luôn "rao giảng" đạo lý về ngành thẩm mỹ. 

anh 1 lee

Những phát ngôn trên mạng xã hội thu hút nhiều khách hàng quan tâm

Mặc dù "tự do phát ngôn" trên mạng xã hội và dùng chiêu trò đánh bóng, PR bản thân, để hút khách nhưng thực tế, Thẩm mỹ viện Mr.Lee do người tự xưng là Mr.Lee thành lập lại hoạt động có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật, khi cơ sở này chưa được cấp phép thực hiện các dịch vụ tiêm filler, căng chỉ, nâng mũi, cắt mí... nhưng Mr.Lee vẫn ngang nhiên đăng tải các đoạn clip tư vấn kinh nghiệm nâng mũi và nhận khách đến thực hiện phẫu thuật, Điều đó cũng mang một mối đe dọa lớn đến sức khỏe, tính mạng của những quý bà, quý cô thích làm đẹp.

lee 4

Thẩm mỹ viện Mr.Lee dù không được cấp phép hoạt động nhưng vẫn tư vấn, quảng cáo và nhận khách

Không những thế, Mr.Lee còn đăng tải trên trang Facebook cá nhân những nội dung như: "Học hỏi nhiều công nghệ độc quyền từ nước ngoài, sửa nhiều ca mũi từ các bác sĩ Việt Nam, là chuyên gia, thạc sĩ về ngành thẩm mỹ và nổi tiếng ở Việt Nam trong phẫu thuật tạo hình mũi, sửa mũi hư"; hay quảng bá qua các đoạn clip thực hiện phẫu thuật cho khách là người Thái Lan, người Malaysia, khiến các quý cô không thể kìm lòng được khi vào trang Facebook cá nhân và Fanpage của Thẩm mỹ viện Mr.Lee. 

Ngoài những lời quảng cáo, cam kết miệng, đánh bóng bản thân thì cơ sở Thẩm mỹ viện Mr.Lee không hề có bất kỳ loại giấy phép, hay chứng chỉ hành nghề được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp.  

so y te binh duong

Sở Y tế Bình Dương khẳng định chưa cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh cho cơ sở Thẩm mỹ Mr. Lee tại địa chỉ số: 8G đường N2, Khu Trung tâm thương mại - Dịch vụ Bạch Đằng, phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một

Dù được nhiều người quan tâm trên mạng xã hội, nhưng cũng có một số khách hàng từng có ý định đến phẫu thuật tại cơ sở của bác sĩ Lee đã sớm từ bỏ ý định “nâng cấp” nhan sắc của mình, vì nghi ngờ cơ sở thẩm mỹ chưa được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh, và lo sợ việc xảy ra rủi ro, biến chứng, khi phòng khám chưa đáp ứng được các vấn đề về chuyên môn, cũng như cơ sở vật chất kỹ thuật không đảm bảo. 

Cụ thể, thông qua các video, hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội, một khách hàng (xin giấu tên) đã liên hệ đến bác sĩ Lee để được tư vấn về dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, khi người này tìm đến địa chỉ nơi được cho là “đại bản doanh” của Thẩm mỹ viện Mr.Lee đang hoạt động (Số 8G, đường N2, Khu Trung tâm thương mại - Dịch vụ Bạch Đằng, phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) thì ngỡ ngàng khi biết nơi đây khá trầm tĩnh, Thẩm mỹ viện trong tình trạng “kín cổng, cao tường”, ít người qua lại. Vì lo sợ cơ sở không an toàn nên người này đã chủ động ra về.

bac si lee

Thông qua zalo tư vấn, người xưng bác sĩ Lee khẳng định, ca phẫu thuật sẽ do chính tay mình thực hiện tại Bình Dương. Đồng thời để được phẫu thuật, khách hàng phải mất một khoản tiền đặt cọc trước để người này xác nhận và sắp xếp lịch phẫu thuật

Tương tự, chị H.N (ngụ TP Dĩ An, Bình Dương), sau khi được tư vấn trên zalo, chị tìm đến địa chỉ số: Số 8G, đường N2, Khu Trung tâm thương mại - Dịch vụ Bạch Đằng, phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để được tư vấn trực tiếp, chuẩn bị cho việc nâng mũi sắp tới. Thế nhưng khi vừa đặt chân tới cổng, chị cảm nhận có điều bất an, "không ổn" vì cơ sở này không thấy ghi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. 

“Trước khi đến thẩm mỹ, trong đầu tôi nghĩ cơ sở này sẽ rất hoành tráng, nhộn nhịp khách hàng đến làm đẹp… Vì lúc tư vấn, bác sĩ Lee có gửi cho tôi địa chỉ kèm hình ảnh cơ sở thẩm mỹ là một căn biệt thự sang trọng, nhưng tới nơi, tôi có chút bối rối vì cơ sở này không giống như những thẩm mỹ viện khác. Ở đây vắng người qua lại, cổng đóng kín, không thấy có bảo vệ hay nhân viên xuất hiện. Điểm nhận biết duy nhất của cơ sở này đó chính là tấm biển hiệu nhỏ ghi tên “Thẩm mỹ Mr. Lee” treo bên ngoài cổng. Nếu không có tấm biển này, tôi vẫn nghĩ đó là nhà dân”, chị N kể lại.

co so vat chat ko dam bao

Dù không được cấp phép hoạt động, không có chứng chỉ hành nghề và không đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất nhưng Mr.Lee vẫn nhận khách đến tiêm filler, căng chỉ, cắt mí và nâng mũi...

Trong vai một người có nhu cầu làm mũi và cắt mí, Phóng viên được "bác sĩ" Mr.Lee tư vấn rất chu đáo bằng những lời “mật ngọt”: "Mũi của em anh làm giá là 75 triệu, anh làm đẹp luôn, đảm bảo cho em, những mũi của bác sĩ nổi tiếng khác làm xong anh đều phải chỉnh sửa lại hết vì họ làm không đẹp. Còn cắt mí thì có giá 10 triệu. Anh nhiều khách lắm, nếu em muốn làm thì em đặt cọc để giữ chỗ và anh sẽ sắp xếp lịch và hẹn em qua làm, làm trực tiếp tại cơ sở số 8G, đường N2, Khu Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Bạch Đằng, phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Làm luôn một lần mí và mũi để uống thuốc một lần luôn". 

Khi Phóng viên bày tỏ sự băn khoăn rằng, đây là lần đầu tiên đi làm mũi và mí nên sợ bị đau và ảnh hưởng đến sức khỏe, Mr.Lee liên tục đưa ra những lời quả quyết về sự an toàn và cho rằng mình là người "quá mát tay". 

Trước thông tin phản ánh của bạn đọc về cơ sở Thẩm mỹ viện Mr. Lee có dấu hiệu hoạt động khám, chữa bệnh không phép. Trao đổi với báo chí, ông Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, cơ sở Thẩm mỹ viện Mr. Lee chưa được Sở Y tế tỉnh Bình Dương cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật. Còn đối với các thông tin quảng cáo trên các trang thông tin điện tử (fanpage) sẽ thuộc thẩm quyền của Sở Thông tin và Truyền thông xử lý".

Để có cái nhìn khách quan hơn về vấn đề này, Phóng viên đã liên hệ với Thẩm mỹ viện Mr.Lee, tuy nhiên nhiều ngày trôi qua chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi từ cơ sở.

Tham chiếu điểm B, khoản 6, Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPHĐ từ 3-6 tháng.

Căn cứ quy định khoản 6 Điều 39 Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định vi phạm quy định về điều kiện hoạt động và sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh như sau: Cơ sở hoạt động thẩm mỹ không có giấy phép hoạt động sẽ bị xử lý vi phạm hành chính phạt tiền từ 80.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng. Bên cạnh đó còn có hình phạt bổ sung đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn từ 12 tháng đến 24 tháng.

PGS.TS Đỗ Quang Hùng, Phó Chủ tịch Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM cho biết, chỉ bác sĩ thẩm mỹ có chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động tại một địa chỉ nhất định, mới được thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ và thực hiện tại địa chỉ đó mà thôi.

"Những bác sĩ mạo danh là những người làm liều, họ chỉ vì lợi nhuận chứ không vì khách hàng, không vì cái tâm. Có nhiều cơ sở hoạt động chui trong thời gian khá lâu nhưng chẳng hiểu sao chính quyền địa phương và người dân xung quanh vẫn thản nhiên, không phát giác, để những trường hợp đáng tiếc xảy ra", bác sĩ Hùng chia sẻ.

Theo bác sĩ Hùng, quy định mới yêu cầu bác sĩ ít nhất phải có bằng chuyên khoa 1 liên quan lĩnh vực thẩm mỹ và thời gian thực hành 54 tháng mới được cấp chứng chỉ hành nghề.

Để đảm bảo tính quy định, bảo vệ sức khỏe người dân khi thực hiện các dịch vụ chưa được cấp phép tại Thẩm mỹ viện Mr.Lee, đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Dương, Phòng Y tế thành phố Thủ Dầu Một nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý tránh xảy ra những hệ lụy xấu.

Theo tìm hiểu phóng viên, người xưng bác sĩ Mr. Lee có tên là Trương Thanh Tịnh. Ông Tịnh đồng thời cũng là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Thẩm mỹ Mr Lee, đăng ký hoạt động tại địa chỉ: Số 161, đường Ngô Gia Tự, Khu dân cư Chánh Nghĩa, phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một. Trước đây, địa chỉ này là nơi hoạt động của một thẩm mỹ có tên “Thẩm mỹ công nghệ cao Minh Châu Asian”. Hiện mọi biển hiệu liên quan đến cơ sở thẩm mỹ này đã được gỡ bỏ. Ông Tịnh tự cho rằng mình là bác sĩ giỏi nhất ở Việt Nam và sẽ đứng ra giáo dục và đào tạo lại ngành thẩm mỹ về nâng mũi, tạo hình filler, căng chỉ, tuy nhiên trên thực tế, người này chưa được cấp chứng chỉ hành nghề mà chỉ "mạo danh" là bác sĩ. Ông cho rằng, ngành thẩm mỹ chỉ cần làm cho khách đẹp là được, không cần phải có giấy phép bởi ở Việt Nam 99,99% là đều không có giấy phép hành nghề cả mà chỉ thuê bằng bác sĩ mà thôi. Ông cũng tự khẳng định rằng bản thân ông không có giấy phép hành nghề là thật nhưng về chuyên môn thì giỏi hơn rất nhiều các bác sĩ nổi tiếng khác có chứng chỉ hành nghề là điều chắc chắn. Ông cho rằng bản thân không cần cái bằng bác sĩ nhưng giúp nhiều người xinh đẹp lên là được. 

Minh Châu

comment Bình luận

largeer