Bình Phước: Phòng, chống dịch COVID-19 ở mức cao nhất

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các địa phương, đơn vị: Nâng mức cảnh báo phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh lên mức độ cao nhất, chống dịch như chống giặc trước sự xuất hiện của các trường hợp nhập cảnh trái phép và nguy cơ cao lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
03/05/2021 12:39

Tinh thần “chống dịch như chống giặc”

UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Thông báo số 231/TB-UBND, theo đó Tỉnh nhận định với tình hình dịch bệnh tại nước bạn vẫn diễn biến phức tạp; Trong nước đã có sự xuất hiện các ca bệnh mới với nhiều trường hợp tiếp xúc được ghi nhận; Vẫn xuất hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép… Bối cảnh trên đang đặt tỉnh Bình Phước trước nguy cơ cao lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Empty

Đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng là quy định bắt buộc

Để triển khai khẩn trương, hiệu quả, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị: Nâng mức cảnh báo phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh lên mức độ cao nhất, chống dịch như chống giặc; cử cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc trực trong các ngày lễ; xử lý kỷ luật nghiêm đối với các trường hợp không tuân thủ quy định phòng chống dịch.

Đồng thời yêu cầu tất cả mọi người từ các địa phương đã có ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, khi về, đến tỉnh đều phải thực hiện khai báo y tế. Xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Tăng cường siết chặt đường biên

Ngày 2-5, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước đã tiếp nhận 56 cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước tăng cường cho các tổ, chốt phòng dịch trên biên giới.

Empty

Cán bộ, nhân viên và lực lượng biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước chuẩn bị sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ

Sau khi tiếp nhận lực lượng tăng cường, các đồn Biên phòng đã tổ chức giới thiệu khái quát về tình hình biên giới, địa bàn, các phương thức, thủ đoạn, hoạt động xuất nhập cảnh trái phép, cũng như quán triệt các đồng chí cán bộ, chiến sĩ phải chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật và sự quản lý, điều hành của chỉ huy đơn vị và đồng chí tổ trưởng tổ, chốt phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời bố trí, sắp xếp nơi ăn nghỉ đảm bảo để cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác.

Theo Bộ Y tế

comment Bình luận

largeer