Bình Phước: Triển khai dạy và học trực tuyến trong 14 ngày

Từ ngày 6 - 19/9, các cơ sở giáo dục tại Bình Phước sẽ thực hiện dạy và học trực tuyến qua các hệ thống LMS, Zalo, Zoom, Google Meet… Từ ngày 20/9, các đơn vị triển khai dạy và học theo 3 phương án phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 theo từng vùng, mức độ nguy cơ dịch bệnh của từ địa phương.
05/09/2021 09:10

Ngày 4/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước đã phát đi công văn hỏa tốc về việc triển khai dạy và học trực tuyến. Theo đó, từ ngày 6 - 19/9, các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và trung tâm ngoại ngữ - tin học ở Bình Phước thực hiện dạy và học trực tuyến qua các hệ thống LMS, Zalo, Zoom, Google Meet…

Đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn không thể tham gia học trực tuyến, lãnh đạo các cơ sở giáo dục chỉ đạo giáo viên bộ môn phối hợp với giáo viên chủ nhiệm để chuyển giao nhiệm vụ học tập cho các em thông qua tin nhắn SMS, Vnedu… hoặc photocopy tài liệu chuyển đến các em.

binhphuocdayhoctructuyen

Bên cạnh đó, các nhà trường phụ trách hướng dẫn học sinh tự học qua kênh truyền hình quốc gia, trên website của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước lưu ý, cần tăng cường phối hợp, tương tác giữa nhà trường, giáo viên với phụ huynh học sinh và học sinh để hoàn thiện các điều kiện cần và đủ cho việc dạy và học trực tuyến.

Cùng với đó, Sở yêu cầu các đơn vị, lựa chọn các nội dung thích hợp trong dạy và học trực tuyến, không nóng vội trong dạy kiến thức mới. Tập trung vào các nội dung ôn tập, rèn luyện và hình thành các phẩm chất, năng lực cần thiết cho học trực tuyến.

Đối với các trường phổ thông dân tộc nội trú, các trường THPT chuyên có học sinh ở nội trú chỉ thực hiện dạy và học trực tiếp khi đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giáo viên, nhân viên, học sinh.

Từ ngày 20/9, các đơn vị triển khai dạy và học theo 3 phương án phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 theo từng vùng, mức độ nguy cơ dịch bệnh của từ địa phương. Đối với trẻ mầm non sẽ tạm dừng đến trường đến ngày 20/9.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer