Bình Phước: Từ 8/9, các trường hợp F1 thực hiện cách ly tại nhà

Mới đây, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành công văn yêu cầu các địa phương triển khai nhân rộng việc cách ly F1 tại nhà trên địa bàn toàn tỉnh, bắt đầu từ ngày 8/9.
07/09/2021 08:24

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc giảm thời gian cách ly, thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà, quản lý điều trị bệnh nhân COVID-19, tỉnh Bình Phước đã áp dụng thí điểm cách ly tại nhà 74 trường hợp F1 tại 7 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và đã diễn ra tốt đẹp, không xảy ra tình trạng lây lan dịch bệnh.

Do đó, từ kết quả tích cực của việc thí điểm cách ly các trường hợp F1 tại nhà, tỉnh thấy cần thiết nhân rộng mô hình này. Việc triển khai cách ly F1 tại nhà đã góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm chéo, giảm sức ép cho các khu cách ly tập trung, đặc biệt tạo tâm lý thoải mái cho các trường hợp F1.

binhphuoccachlytainha

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai việc cách ly F1 tại nhà theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Sở Y tế về thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà, quản lý điều trị bệnh nhân COVID-19, hướng dẫn quy trình, giám sát cách ly F1 tại nhà…

UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương báo cáo kết quả triển khai việc cách ly F1 tại nhà về Sở Y tế định kỳ 2 tuần/lần hoặc ngay khi có vấn đề phát sinh để có hướng xử lý. Đồng thời chủ động phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin để hỗ trợ hoạt động giám sát các trường hợp F1 cách ly tại nhà.

Tỉnh Bình Phước có hơn 1 triệu dân, đến nay đã tiêm phòng COVID-19 cho hơn 118.000 người, chiếm hơn 17% dân số trên 18 tuổi. Hiện địa phương này đang tiếp tục tăng cường triển khai tiêm vaccine phòng, chống COVID-19 cho người dân trong tỉnh.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước, tính đến tối 6-9, tỉnh đã có 669 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 344 ca khỏi bệnh và 6 ca tử vong.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer