Bình Thuận: Quyết không để Phan Thiết trở thành 'La Gi thứ 2’

Đây là yêu cầu chung được Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đặt ra đối với TP. Phan Thiết tại cuộc họp trực tuyến với địa phương này về công tác phòng, chống dịch COVID-19 ngày 10/8.
11/08/2021 14:09

TP. Phan Thiết là địa phương thứ 2 ở tỉnh Bình Thuận có nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng chỉ sau thị xã La Gi. Đây cũng là địa phương thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 2/8 sau khi phát hiện các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng vào ngày 30/7.

image001

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại phường Bình Hưng và phường Hưng Long, hai điểm nóng về dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Phan Thiết chiều 10/8.

Kể từ khi thực hiện Chỉ thị 16, Phan Thiết đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc, được sự ủng hộ của nhân dân, công tác phòng chống dịch, chăm lo đời sống nhân dân được thực hiện hiệu quả.

Để khống chế dịch tốt hơn nữa, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận yêu cầu Phan Thiết phải tập trung mọi nguồn lực, bằng các biện pháp hiệu quả nhanh chóng khoanh vùng, khống chế sự lây lan của dịch bệnh, hạn chế tối đa số ca nhiễm mới trong cộng đồng. Thành phố cần tập trung nguồn lực tầm soát diện rộng trong cộng đồng, đảm bảo kiểm soát được mầm bệnh còn tồn tại ngoài cộng đồng.

Bên cạnh đó, Phan Thiết tiếp tục triển khai công tác truy vết, cách ly, phong tỏa đối với các ca nhiễm mới; thực hiện tốt việc cách ly, phong tỏa tại các địa bàn có nguy cơ cao, khu vực đang được phong tỏa; hạn chế tối đa việc người dân đi từ khu vực này sang khu vực khác…

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu TP. Phan Thiết chuẩn bị ngay phương án xét nghiệm diện rộng toàn địa bàn nhằm “không để lặp lại một La Gi thứ hai”.

Ngay trong chiều 10/8, đoàn công tác do Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong dẫn đầu đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại phường Bình Hưng và phường Hưng Long, hai “điểm nóng” về dịch COVID-19 tại TP. Phan Thiết.

Sau khi kiểm tra thực tế tại 2 phường nói trên, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND TP. Phan Thiết ban hành quyết định về việc phong tỏa chặt toàn bộ phường Hưng Long và một phần phường Bình Hưng từ 0h ngày 11/8 với yêu cầu “không để người dân đi ra ngoài đường”. Cùng với đó, phải bảo đảm cung cấp lương thực, thực phẩm cũng như đáp ứng nhu cầu các trường hợp cấp cứu, khám chữa bệnh… của nhân dân trong khu phong tỏa.

Theo Cổng TTĐT tỉnh Bình Thuận, tính từ ngày 27/4 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 1.257 ca mắc COVID-19, trong đó, thị xã La Gi có 980 trường hợp, TP. Phan Thiết 134 trường hợp.

comment Bình luận

largeer