Bộ TT&TT phát hành bộ tem riêng về phòng chống tác hại của thuốc lá

Nhằm tuyên truyền sâu rộng để nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của việc hút thuốc lá và hút thuốc lá thụ động, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Y tế - Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá đã phát hành bộ tem “Phòng, chống tác hại của thuốc lá” gồm 01 mẫu, giá mặt 3000đ theo nghi thức đặc biệt.
Bộ tem “Phòng, chống tác hại của thuốc lá”, do họa sỹ Phạm Trung Hà (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế. Bộ tem gồm 01 mẫu, giá mặt 3000đ, được thiết kế không tràn lề với hình ảnh đối lập giữa hai lá phổi của người khỏe mạnh không hút thuốc và những người hút thuốc lá hoặc tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá; cùng thông điệp “Không hút thuốc lá vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu”.
Bộ tem có khuôn khổ 37 x 37 (mm), Bằng ngôn ngữ đồ họa, mẫu tem thể hiện thông điệp “Không hút thuốc lá vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu”.
Với bố cục chặt chẽ, tính khái quát cao cùng ngôn ngữ hội họa đặc trưng và sự phối màu, mẫu tem không chỉ là lời nhắc nhở cộng đồng, hãy từ bỏ và kiên quyết không hút thuốc lá vì sức khỏe của bản thân, gia đình và những người xung quanh, góp phần giảm tỷ lệ mắc và tử vong từ các bệnh liên quan đến thuốc lá.
Với ngôn ngữ riêng, hàm chứa nhiều ý nghĩa, nhiều thông tin, mẫu tem nhỏ bé này sẽ là thông điệp đa chiều góp phần thiết thực trong việc thực hiện "Chiến lược quốc gia, phòng chống tác hại của thuốc lá đến năm 2020".

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm