Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu chấn chỉnh nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật
Ngày 4/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có công văn gửi các địa phương về thực trạng hoạt động mạng xã hội của giới nghệ sĩ.
Văn bản do Thứ trưởng Tạ Quang Đông ký nêu rõ bên cạnh những nghệ sĩ để lại ấn tượng tốt trong lòng công chúng, gần đây, một số nghệ sĩ đã làm xấu hình ảnh của mình, gây bức xúc trong nhân dân.

Cụ thể, một số nghệ sĩ, diễn viên, người biểu diễn đã tham gia hoạt động quảng cáo có nội dung không đúng hoặc gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm; sử dụng mạng xã hội truyền tải thông tin chưa xác thực, thiếu kiểm chứng xúc phạm cá nhân.
Một số tổ chức, cá nhân đã lưu hành bản ghi âm, ghi hình có nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống dân tộc, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, nhân phẩm, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng, làm xấu hình ảnh của nghệ sĩ và gây bức xúc trong nhân dân.
Để chấn chỉnh những hiện tượng trên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở ngành đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về biểu diễn, quảng cáo và an ninh mạng đến các tổ chức, cá nhân hoạt động văn hóa nghệ thuật.
Sở Văn hóa các địa phương phải tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm quy định pháp luật về biểu diễn, quảng cáo...
Bộ Văn hóa cũng yêu cầu Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam quán triệt các hội viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, lan tỏa những việc tốt, hình ảnh đẹp, ứng xử văn hóa đến cộng đồng.
Công văn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được ban hành trong bối cảnh nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng bị phản ánh quảng cáo thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, tiền mã hóa... không rõ chất lượng, thậm chí thổi phồng, sai sự thật.
Tình trạng này không chỉ xuất hiện trong giới nghệ sĩ mà còn có cả những người nổi tiếng trong lĩnh vực thể thao như vụ việc quảng cáo app cá độ bóng đá của cầu thủ Lê Công Vinh.
Trước đó, trong cuộc làm việc với Bộ Văn hóa, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã lưu ý thực trạng văn hóa, đạo đức xã hội có mặt xuống cấp. Theo ông Chính, phải phân tích kỹ lưỡng, đánh giá chính xác vấn đề này để có giải pháp phù hợp, hiệu quả.
Ngọc Tân

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am