Bộ Y tế yêu cầu đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, triển khai tiêm mũi 4
Theo Bộ Y tế, đến ngày 04/5/2022, cả nước đã triển khai tiêm chủng được khoảng 215 triệu liều vaccine phòng COVID-19, tỷ lệ bao phủ liều cơ bản cho người từ 18 tuổi trở lên đạt xấp xỉ 100%; Tỷ lệ bao phủ mũi I, mũi 2 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi lần lượt là 100% và 96,4%; Tỷ lệ tiêm mũi 3 (liều nhắc lại) cho người từ 18 tuổi trở lên dạt 57,5%; Tỷ lệ bao phủ mũi I cho trẻ em từ 05 tuổi đến dưới 12 tuổi là 13,7%.
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 và tiêm cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi
Để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19 cho những người đã được tiêm chủng, theo kinh nghiệm sử dụng vaccine của một số quốc gia và khuyến cáo của Hội đồng tư vấn sử dụng vaccine của Bộ Y tế, để triển khai tiêm chủng đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả theo tình hình dịch và tiến độ cung ứng vaccine, Bộ Y tế đề nghị:

(Ảnh minh họa)
Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các đơn vị tiếp tục khẩn trương triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, đảm bảo hoàn thành trong quý II/2022 theo chỉ đạo của Chính phủ tại Thông báo số 114/TB-VPCP ngày 15/4/2022.
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi, đảm bảo an toàn, hiệu quả và hoàn thành việc tiêm cho trẻ đủ điều kiện tiêm chủng trong quý II/2022 theo chỉ đạo của Chính phủ.
Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 4
Về tiêm liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) vaccine phòng COVID-19, Bộ Y tế cho biết, đối tượng tiêm là người từ 50 tuổi trở lên; Người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng; Người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19: cán bộ y tế, cán bộ tuyến dầu, công nhân, người làm việc tại các khu công nghiệp.
Vaccine sử dụng để tiêm là vaccine mRNA (vaccine do hãng Pfizer hoặc Moderna sản xuất); Vaccine do Astrazeneca sản xuất; Vaccine cùng loại với mũi 3 (mũi nhắc lần 1);
Khoảng cách: Ít nhất là 4 tháng sau mũi 3 (mũi nhắc lần 1);
Người đã mắc COVID-19 sau tiêm mũi 3: trì hoãn 3 tháng sau khi mắc COVID-19.
Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các địa phương tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định đối tượng tiêm phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu phòng, chống dịch trên địa bản, xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai tiêm mũi 4 căn cứ vào tiến độ cung ứng vaccine.
Sở Y tế các điạ phương đề xuất nhu cầu vaccine tiêm mũi 4 gửi Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur theo phân vùng quản lý trước 25/5/2022.
Bộ Y tế yêu cầu các Viện Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur tổng hợp gửi về Viện Vệ sinh dịch Trung ương trước 30/5/2022 để tổng hợp và đề xuất số lượng vaccine.
Đồng thời, Bộ Y tế giao các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur: hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho các địa phương trong việc tổ chức triển khai tiêm chủng.
Nguyễn Trang

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am