Bức tranh “Âm Vang Của Núi” cảm hứng năng lượng và bản lĩnh của một nhà Doanh nhân

Nhằm đánh dấu chặng đường 20 năm đến với hội họa và 12 năm triển lãm tranh cá nhân lần thứ hai của mình, nữ họa sĩ Đỗ Thiên Hương đã tổ chức triển lãm tranh Năng Lượng thành công toàn diện trong một ngày chủ nhật 11/12/2022 vừa qua, tại Liên Hiệp Các Hội Văn Học Nghệ Thuật TP. HCM, 81 Trần Quốc Thảo, Phường 7, Quận 3, TP. HCM.
24/12/2022 19:34

 Trong buổi sáng khai mạc triển lãm, Đỗ Thiên Hương đã tổ chức đấu giá thành công hai bức tranh là: “Năng Lượng Ngũ Hành” thuộc về Nghệ sĩ Điêu khắc Kim Thanh và “Âm Vang Của Núi”thuộc về Doanh nhân Phan Thế Phương. Riêng hình bức tranh “Âm Vang Của Núi” được chọn in trên bìa sách di cảo “Keo Vật Thần Sầu” của Cố nhà văn Hoàng Ly, là ông nội của họa sĩ Đỗ Thiên Hương.

Được biết, tác giả Đỗ Thiên Hương sáng tác bức tranh “Âm Vang Của Núi” vào năm 2018. Tác phẩm này từng được triển lãm chung với tập thể CLB Họa sĩ MeKong Art và CLB Họa sĩ nữ Ngân Hà tại Hội Mỹ Thuật TP. HCM, Nhà Văn hóa Phụ Nữ TP. HCM, trong dịp Ra mắt CLB Xanh Và Đẹp đầu năm 2019… Nhưng lần này, bức tranh độc bản “Âm Vang Của Núi” đã trở thành tiêu điểm trong buổi sáng khai mạc triển lãm kết hợp bán đấu giá dòng tranh năng lượng của họa sĩ Đỗ Thiên Hương. Thiên Hương cho biết mình bán đấu giá bức tranh bản gốc độc bản “Âm Vang Của Núi” được chọn làm bìa sách “Keo Vật Thần Sầu” của ông nội với mong muốn chia sẻ giá trị tinh thần cho vị khách nào đủ duyên sẽ sở hữu được trọn bộ sưu tập sách của ông và tranh của cháu trong ngày triển lãm tranh Năng Lượng đặc biệt lần này. 

Empty

Trong tiết mục đấu giá bức tranh thứ hai là “Âm Vang Của Núi”, BTV Tạp chí Văn Nghệ TFS của Đài Truyền Hình HTV7 – MC Thu Trang nhận xét: “Bức tranh này, Đỗ Thiên Hương vẽ với tông màu tối giản trên nền đen, chỉ có một ít sắc trắng, một ít sắc nâu và vàng… “Âm Vang Của Núi” được vẽ theo gam màu trầm lng, cho chúng ta chiêm nghiệm nhiều điều, nhất là các anh doanh nhân luôn phải suy nghĩ rất nhiều vấn đề trên thương trường, cũng như tìm cách để chiến thắng vượt lên chính mìnhkhẳng định bản thân mình. Thiên Hương còn tạo nên những matière” lồi lõm, dày, mảnh để tạo độ xa gần, sáng, tối cùng với độ sâu trong bức tranh. Thiết nghĩ, bức tranh này nếu được đặt trên tường nhà màu trắng hay màu kem sẽ rất nổi bật, nhưng hơn hết đó là giá trị tinh thần của bức tranhmang tính phong thủy. Ở trong nhà nếu treo một bức tranh về núi thể hiện sự vững chãi, mạnh mẽ của gia chủ…”.

Hoa hậu doanh nhân Phi Thanh Vân hiện đang làm Phó trưởng Đại diện văn phòng  phía Nam tại TP.HCM của Trung Ương Hội Giáo Dục Chăm Sóc Sức Khỏe Cộng Đồng Việt Nam (Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam) trong vai trò cố vấn, cùng phối hợp với Họa sĩ Đỗ Thiên Hương tổ chức và đấu giá trong “Triển lãm tranh Năng lượng của Họa sĩ Đỗ Thiên Hương” lần này. Nghệ sĩ Phi Thanh Vân đã đồng cảm sâu sắc khi thưởng thức tác phẩm nghệ thuật “Âm Vang Của Núi”: Bức tranh này, Vân cảm nhận rất mạnh mẽ, quyền lực cùng với cảm giác uy nghi và huyền bí của núi rừng; mang đến cảm giác chiến thắng trên mọi chiến trường...”.    

Ảnh chụp từ trái sang, Hoa hậu doanh nhân Phi Thanh Vân, Doanh nhân Phan Thế Phương – Chủ tịch Công ty TNHH Liên Kết Việt Mỹ, Họa sĩ Đỗ Thiên Hương, Giám đốc kinh doanh Nguyễn Văn Hùng của Yến Sào Biển Đông, Biên tập viên kênh TFS của HTV – MC Thu Trang trong buổi khai mạc trao bức tranh đấu giá “Âm Vang Của Núi”

Ảnh chụp từ trái sang, Hoa hậu doanh nhân Phi Thanh Vân, Doanh nhân Phan Thế Phương – Chủ tịch Công ty TNHH Liên Kết Việt Mỹ, Họa sĩ Đỗ Thiên Hương, Giám đốc kinh doanh Nguyễn Văn Hùng của Yến Sào Biển Đông, Biên tập viên kênh TFS của HTV – MC Thu Trang trong buổi khai mạc trao bức tranh đấu giá “Âm Vang Của Núi”

 Trên sân khấu, Doanh nhân Phan Thế Phương là người đấu giá thành công bức tranh “Âm Vang Của Núi”, anh tâm sự: “Đây là lần đầu tiên Phương được Nghệ sĩ Phi Thanh Vân cùng Họa sĩ Đỗ Thiên Hương mời tham dự chương trình triển lãm tranh cá nhân kết hợp ra mắt sách di cảo của ông nội họa sĩ Thiên Hương thật đầy ý nghĩa nhân văn. Mình ngưỡng mộ gia đình họa sĩ Đỗ Thiên Hương làm nghệ thuật 3 đời, từ thời ông, cha đến Thiên Hương, đã sống hết mình cho đam mê nghệ thuật. Khi đứng ở dưới nhìn lên sân khấu, lúc đó mình mới cảm nhận được chiều sâu của bức tranh vẽ cảnh núi rừng hùng vĩ, kỳ bí, mạnh mẽ, đặc biệt là cảm xúc cùng với giá trị tinh thần, tâm sức mà Thiên Hương đã dồn hết vào trong tác phẩm Âm Vang Của Núi. Tranh ảnh nghệ thuật là vô giá, mình xem đây là một kỷ vật rất ý nghĩa với mình, mình nhất định mang bức tranh này về đặt trang trọng trong phòng làm việc của mình ở công ty”.

Doanh nhân Phan Thế Phương cảm nhận về “Âm Vang Của Núi” trong buổi đấu giá dòng tranh năng lượng của Đỗ Thiên Hương

Doanh nhân Phan Thế Phương cảm nhận về “Âm Vang Của Núi” trong buổi đấu giá dòng tranh năng lượng của Đỗ Thiên Hương

Diễn giả - Hoa hậu doanh nhân Phi Thanh Vân bật mí thêm về Doanh nhân Phan Thế Phương:“Anh Phan Thế Phương chính chủ tịch của Công ty TNHH Liên Kết Việt Mỹ, có thâm niên kinh doanh 25 năm với 3 ngành nghề là dược, thủy hải sản, dầu nhớt của Mỹ dành cho xe máy và xe hơi.Hiện nay, anh còn đầu tư về bất động sản, thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp là Yến Sào Biển Đông Đông Trùng HThảo Vimifood. Khi anh Phương nhận định về dòng tranh năng lượng, chiều sâu của bức tranh, anh ấy học cao hiểu rộng và cảm nhận rất tinh tế, bản lĩnh… Bức tranh của họa sĩ Đỗ Thiên Hương được một vị chủ tịch cảm nhận đúng khí chất về năng lượng, đã ưu ái, quyết tâm đấu giá thành côngAnh và Vân đứng dưới khán phòng nhìn lên sân khấu, hai anh em nắm tay nhau cùng nhìn một hướng về phía bức tranh. Anh đứng ngắm bức tranh từ xa một hồi rồi anh mới nói với Vân: “Đây thực sự là một con người đã đặt để tâm của mình vào sáng tác bức tranh”... Vì thế, mình nghĩ bạn Thiên Hương là tác giả nên để bức tranh này thuộc về quyền sở hữu cho anh, anh rất xứng đáng là chủ nhân của bức tranh này. Cũng như bạn Thiên Hương, anh còn là hội viên của Trung Ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam”.

Doanh nhân Phan Thế Phương - chủ nhân mới của bức tranh “Âm Vang Của Núi” ký tên chúc mừng Họa sĩ Đỗ Thiên Hương khai mạc triển lãm và đấu giá tranh thành công tốt đẹp

Doanh nhân Phan Thế Phương - chủ nhân mới của bức tranh “Âm Vang Của Núi” ký tên chúc mừng Họa sĩ Đỗ Thiên Hương khai mạc triển lãm và đấu giá tranh thành công tốt đẹp

Đại diện khách mời từ các gian hàng, người mua tranh chụp hình kỷ niệm cùng Họa sĩ Đỗ Thiên Hương, Nghệ sĩ Phi Thanh Vân và Doanh nhân Phan Thế Phương

Đại diện khách mời từ các gian hàng, người mua tranh chụp hình kỷ niệm cùng Họa sĩ Đỗ Thiên Hương, Nghệ sĩ Phi Thanh Vân và Doanh nhân Phan Thế Phương

Họa sĩ Đỗ Thiên Hương xúc động chia sẻ: Khi sáng tác tranh, mình vẽ theo cảm xúc tuôn trào ngẫu nhiên trong tâm thức... Sau này, chọn lọc lại một số họa phẩm, mình quyết định đưa bức tranh tiêu biểu Âm Vang Của Núi minh họa cho bìa sách di cảo “Keo Vật Thần Sầu, đúng với tinh thần truyện đường rừng của ông nội Hoàng Ly. Bức tranh vẽ cảnh chạng vạng chiều tối trên triền đồi núi, thấp thoáng những bóng nhà ven rừng. Cảnh sắc trong bức tranh này có sự chuyển động của gió rừng đại ngàn mang theo âm vang huyền bí của núi rừng. Những hòa sắc, tạo hình trong tranh sẽ giúp ta liên tưởng đến tiếng thét của gió rừng cùng với sự chuyển động của dòng âm thanh hòa cùng ánh sáng giữa buổi xế chiều hoang vu... Nhưng hơn hết, tận sâu trong “Âm Vang Của Núi,  chúng ta còn cảm nhận được khí chất của núi rừng mang một sắc màu thâm trầm, lung linh huyền bí đang ẩn hiện vào trong thế núi vững chắc, mạnh mẽ, quyết liệt… cũng rất tương ứng với tần số năng lượng của một doanh nhân thành đạt lâu năm trên thương trường. Hôm nay, mình thật xúc động trước tình cảm trân trọng của Doanh nhân Phan Thế Phương, mình đồng ý để anh trở thành chủ nhân mới của bức tranh độc bản này và mình ký tặng tập truyện ngắn di cảo“Keo Vật Thần Sầucủa ông mình cho anh Phan Thế Phương trong buổi sáng khai mạc triển lãm tranh Năng Lượng ngày 11.12.2022”.  

Bài: Minh Thi  -  Ảnh: Nhiếp ảnh Phó Bá Cường – Nguyễn Thắng

comment Bình luận

largeer