Buổi sáng nên uống nước gì cho cơ thể khỏe mạnh?

Theo Boldsky, có rất nhiều lợi ích nếu bạn duy trì uống nước vào mỗi buổi sáng ngay khi thức dậy, trước khi đánh răng. Việc này sẽ giúp cơ thể bù lại lượng nước đã mất sau giấc ngủ dài. Uống nước thời điểm này được coi là phương thuốc hưu hiệu, xây dựng cho cơ thể một hệ miễn dịch mạnh thông qua việc tăng cường quá trình trao đổi chất cho cơ thể.
24/11/2020 14:53

Một số nghiên cứu cũng chứng minh rằng, uống nước trước khi bụng đói rất tốt cho da và tóc của bạn. Theo Heath, cơ thể chúng ta nước chiếm khoảng 60 -70%, việc uống đủ nước sẽ đảm bảo cơ thể được tỉnh táo, sáng khoái, khỏe mạnh để bắt đầu một ngày mới.

Nếu không uống đủ nước mỗi ngày cơ thể chúng ta sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, lâu dài sẽ dễ mắc các bệnh như viêm khớp dạng thấp, đau nửa đầu, đau thắt ngực, rối loạn tiêu hóa, béo phì, huyết áp,…Vào các buối sáng sau khi thức dậy, bạn nên uống những loại nước gì? Uống nước như thế nào để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cơ thể?

Một ly nước vào buổi sáng khi trong bụng chưa có gì, dạ dày còn rỗng, sẽ giúp thúc đẩy tiến trình tuần hoàn máu, thanh lọc cơ thể, làm sạch đường tiêu hóa. Khi uống nước nên uống thành từng ngụm nhỏ, không nên uống quá nhanh, sẽ rất dễ bị tụt huyết áp, phù nề não, dẫn tới đau đầu, buồn nôn và dễ khiến bạn bị sặc nước.

anhUntitled

Nước đun sôi để nguội

Hầu hết chúng ta đều dùng nước đun sôi để nguội, nó chủ yếu là nước mưa hoặc nước lọc đun sôi đã loại bỏ được hết các loại vi khuẩn, nhưng vẫn giữ lại được các khoáng chất như canxi, magie cung cấp nguồn khoáng chất tự nhiên cho cơ thể.

Đảm bảo an toàn và hiệu quả đối với việc chăm sốc sức khỏe cho cả gia đình. Bạn nên uống nước đun sôi để nguội ở nhiệt độ từ 20-25 độ C, mùa đông bạn có thể pha thêm nước nóng vừa giúp thanh lọc, loại bỏ độc tố tích tụ đồng thời giúp tái tạo làn da, tăng cường trao đổi chất, giúp làn da khỏe mạnh hơn do được lưu thông máu dễ dàng.

Nước khoáng

Nước khoáng hiện là loại nước được sử dụng nhiều thứ hai trong các gia đình. Nước khoáng được lấy từ các mạch đá ngầm trong tự nhiên và chưa qua xử lý, được coi là nguồn nước sạch rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, Canxi và Magie có trong nước khoáng, nước suối được chứng minh có khả năng giúp cơ thể ngừa được các bệnh tim mạch.

Nước chanh

Bạn quan tâm tới làm đẹp hoặc giảm cân, việc uống nước chanh không đường vào buổi sáng sớm giúp trung hòa được axit trong cơ thể. Mà còn có tác dụng loại trừ độc hại ra khỏi cơ thể bạn, giúp làm sạch da, ngăn ngừa lão hóa.

Nước chanh cho bạn nhiều vitamin, khoáng chất và năng lượng. Nó còn giúp làm dịu cơ bắp và xương, điều hòa nhu động ruột và tăng cường tiêu hóa. Tuy nhiên, chúng ta không nên bỏ quá nhiều chanh sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

Untitled

Nước mật ong

Sau khi trải qua một đêm ngủ, phần lớn nước trong cơ thể đã được hấp thu và bài tiết. Do đó, việc chúng ta uống một ít nước mật ong sẽ bổ sung lượng nước và tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể. Mật ong không chỉ có dinh dưỡng mà còn có tác dụng làm sạch rất tốt.

Uống một cốc mật ong làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cơ thể loại bỏ chất thải. Trung bình mỗi ngày, 1 người cần uống từ 7- 8 cốc nước, khoảng 2 lít nước/ ngày, buổi sáng trước khi ăn uống khoảng 250- 300ml nước, có thể tăng giảm lượng nước theo cảm giác khát nước của mình.

 Nguyễn Dung

comment Bình luận

largeer