Ca COVID-19 lại tăng kỷ lục, Thái Lan mở rộng lệnh giới nghiêm

Thái Lan ghi nhận thêm gần 11.400 ca nhiễm COVID-19 mới, khiến chính quyền phải mở rộng các biện pháp hạn chế, bao gồm cả lệnh giới nghiêm.
18/07/2021 10:43

Thái Lan hôm nay thông báo 11.397 ca nhiễm mới, mức tăng cao nhất từ khi đại dịch xuất hiện tại nước này, nâng tổng số ca nhiễm lên 403.386. Thêm 101 người tử vong vì COVID-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số người chết vì đại dịch ở Thái Lan lên 3.341.

thai-lan-covid-19-8-9788-1626576776

Binh sĩ Thái Lan trên đường phố tỉnh Pattani, miền nam Thái Lan, hôm 12/7. Ảnh: AFP.

Chính quyền Thái Lan cũng thông báo mở rộng những biện pháp ứng phó, gồm hạn chế đi lại, đóng cửa trung tâm thương mại và giới nghiêm ban đêm, ra thêm ba tỉnh là Chonburi, Ayutthaya và Chachoengsao. Thủ tướng Prayuth Chan-ocha trước đó cho biết chính phủ Thái Lan đang xem xét thêm các biện pháp hạn chế do số ca nhiễm tăng nhanh.

Thủ đô Bangkok và 9 tỉnh khác đã áp dụng những biện pháp này từ tuần trước, trong bối cảnh Thái Lan trải qua đợt bùng phát dịch dài và nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, liên quan đến biến chủng Alpha và Delta có khả năng lây lan nhanh.

Từ ngày 12/7, các khu vực được coi là có nguy cơ cao tại Thái Lan chịu lệnh phong tỏa nghiêm ngặt nhất trong một năm trở lại đây. Dân chúng ở những khu này bị hạn chế di chuyển và tụ tập, các trung tâm thương mại cùng một số cơ sở kinh doanh bị đóng cửa và lệnh giới nghiêm được áp đặt từ 21h đến 4h sáng hôm sau.

57% ca nhiễm mới gần đây ở thủ đô Bangkok liên quan biến chủng Delta. Số ca nhiễm tăng nhanh dẫn đến tình trạng thiếu giường bệnh trầm trọng, khiến giới chức phải cho phép bệnh nhân triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng được cách ly tại nhà và các trung tâm cộng đồng. Thái Lan cũng cho phép người dân sử dụng bộ xét nghiệm COVID-19 ngay tại nhà.

Theo Vnexpress

comment Bình luận

largeer