Cà Mau: Chủ động phương án trợ giúp xã hội, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm ổn định đời sống Nhân dân

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động phương án trợ giúp xã hội, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm ổn định đời sống Nhân dân theo nội dung Công văn số 2550/BLĐTBXH-CBTXH ngày 18/6/2024 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
24/06/2024 16:00

Theo đó, tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến áp thấp nhiệt đới, mưa, bão, sạt lở đất, hạn hán, lốc, sét, ngập lụt, xâm nhập mặn, nắng nóng, mưa đá và các loại hình thiên tai có thể xảy ra để thông tin kịp thời đến chính quyền, người dân chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại đời sống dân sinh; Kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở nơi không an toàn, ven sông, khu vực có nguy cơ sạt lở, chủ động sơ tán người dân đến nơi an toàn; đồng thời, có phương án bảo đảm hậu cần và các nhu yếu phấm tại các điểm sơ tán.

camau

(Ảnh: Camau.gov)

Tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người làm công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và của cả cộng đồng; Đa dạng các hình thức thông tin, tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, điều kiện cụ thể của địa phương; Hướng dẫn người dân chủ động ứng phó thiệt hại đời sống dân sinh, chủ động nguồn lực để bảo đảm an sinh khi có sự cố, phòng tránh và giảm nhẹ khi thiên tai xảy ra.

Theo dõi, tổng hợp tình hình thiệt hại dân sinh để kịp thời hỗ trợ khẩn cấp theo quy định tại Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội với đối tượng bảo trợ xã hội. Trong đó, ưu tiên nhóm đối tượng là người có công, gia đình chính sách, trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi và các đối tượng trợ giúp xã hội. Tổ chức thăm hỏi, động viên các cá nhân và gia đình bị thiệt hại do thiên tai. Thực hiện đồng bộ các giải pháp ổn định đời sống dân sinh cho người dân.

Nguyệt Thanh

comment Bình luận

largeer