Cà Mau chủ động ứng phó với mưa lớn, lốc, sét, gió giật mạnh

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau vừa có công văn đề nghị các đơn vị, địa phương có liên quan phối hợp chủ động, ứng phó với mưa lớn, lốc, sét, gió giật mạnh.
06/07/2023 10:19

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, từ chiều ngày 5 đến ngày 7/7, khu vực Nam Bộ có mưa nhiều nơi, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to, cục bộ có mưa rất to, đợt mưa diện rộng trên khu vực Nam Bộ có khả năng kéo dài đến hết ngày 9/7. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ ở các vùng trũng thấp, khu vực ven sông, ven kênh rạch. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1.

Nhằm chủ động ứng phó với tình hình trên, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương có liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lớn, lốc, sét, gió giật mạnh, kịp thời thông tin rộng rãi đến tổ chức, cá nhân và người dân biết, để chủ động phòng tránh, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân các biện pháp ứng phó mưa lớn, lốc, sét, gió giật mạnh.

Ảnh: Camau.gov

Ảnh: Camau.gov

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh chỉ đạo Chi cục Thủy lợi, Trung tâm Quản lý, khai thác công trình thủy lợi phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra các tuyến đê biển, các khu vực xung yếu, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư, kịp thời phát hiện, xử lý khi có sự cố xảy ra, vận hành hợp lý, hiệu quả hệ thống công trình thủy lợi, trạm bơm, điều tiết nước phục vụ sản xuất của người dân.

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan chủ động bố trí lực lượng điều tiết giao thông tại các khu vực, tuyến đường chưa được nâng cấp, còn bị ngập khi xảy ra mưa lớn, đảm bảo an toàn cho người dân khi di chuyển.

UBND các huyện và thành phố Cà Mau chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ nêu trên thuộc địa bản quản lý.

Báo cáo nhanh các vụ việc về Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh qua Văn phòng thường trực - Chi cục Thủy lợi để chỉ đạo, xử lý kịp thời.

Trúc Đào

comment Bình luận

largeer