Cà Mau công bố cấp độ dịch trên toàn địa bàn tỉnh

Do có nhiều ổ dịch COVID-19 mới xuất hiện, tình hình dịch bệnh lây lan nhanh, Cà Mau công bố cấp độ dịch vàng và đỏ tương đương cấp 2 - 4.
03/11/2021 11:26

Trước tình hình dịch COVID-19 lây lan nhanh, nhiều ổ dịch mới đồng loạt xuất hiện trong cộng đồng, chiều 2/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau đã tổ chức buổi họp khẩn bằng hình thức trực tuyến với tất cả các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh.

Tình hình dịch tại tỉnh diễn biến khó lường, tốc độ lây lan nhanh. Nhiều ổ dịch mới đã xuất hiện ở các huyện như: U Minh, Trần Văn Thời, đặc biệt là Đầm Dơi. Tại các xã của huyện Đầm Dơi, số ca dương tính với SARS-CoV-2 rất cao, nguy cơ nhất là ở các xã Tân Duyệt, Tạ An Khương Đông, Tân Đức…

khu-vuc-phong-toa-phuong-4-tp-ca-mau

(Ảnh minh họa)

Nguyên nhân chính xuất phát từ việc số người trở về địa phương lớn, trung bình có từ 70 - 200 người mỗi ngày. Trong khi đó, tần suất, tỷ lệ xét nghiệm lại mỏng. Tỉnh đang tập trung điều tra, truy vết để cách ly phong tỏa nhanh nhất có thể. Đồng thời hình thành vùng đệm phong tỏa; người dân không được ra vào, trừ người đi làm nhiệm vụ.

Nhằm tránh nguy cơ đứt gãy chuỗi sản xuất, đánh mất thị trường, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các chủ doanh nghiệp cần tăng tần suất test nhanh, tỷ lệ người lao động được test nhiều hơn. Sau khi sàng lọc thì nên áp dụng hình thức sản xuất "3 tại chỗ" hoặc "1 cung đường, 2 điểm đến" như trước đây.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu ngành chức năng, các địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa công tác xét nghiệm mở rộng, sàng lọc thường xuyên, đồng thời tuyên truyền đến người dân về sự cần thiết tự trang bị kit xét nghiệm cho gia đình mình...

Theo VTV

comment Bình luận

largeer