Cà Mau hỗ trợ chăm sóc giảm nhẹ hậu COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Sở Y tế tỉnh Cà Mau vừa có công văn yêu cầu các bệnh viện, Trung tâm Y tế có giường bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch chăm sóc giảm nhẹ hậu COVID-19 trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trên địa bàn.
17/02/2022 11:11

Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện, Trung tâm Y tế có giường bệnh tổ chức các đơn vị điều trị hậu COVID-19 trực thuộc bệnh viện hoặc triển khai thêm chức năng, nhiệm vụ điều trị, tư vấn hậu COVID-19 tại các bệnh viện, Trung tâm Y tế có giường bệnh. Phối hợp với Bảo hiểm Y tế điều trị và thanh toán người bệnh hậu COVID-19, người có bệnh nền có bảo hiểm y tế theo đúng quy định.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau là đơn vị đầu mối, phối hợp với các bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh tổ chức triển khai điều trị hậu COVID-19 theo từng chuyên khoa và tổ chức tập huấn, hướng dẫn chăm sóc giảm nhẹ hậu COVID-19 cho tuyến dưới. Các bệnh viện, Trung tâm Y tế có giường bệnh rà soát trang thiết bị, dụng cụ cần thiết chăm sóc hậu COVID-19, dự trù mua sắm từ nguồn phát triển sự nghiệp của đơn vị. Trường hợp không còn nguồn và thực sự cấp thiết, tổng hợp trình Sở Y tế xem xét.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lập kế hoạch tăng cường tư vấn và chăm sóc giảm nhẹ hậu COVID-19 trên địa bàn. Phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền các phương pháp chăm sóc giảm nhẹ hậu COVID-19. Phối hợp với các bệnh viện tuyến tỉnh tổ chức tập huấn và hướng dẫn chăm sóc giảm nhẹ hậu COVID-19 cho trẻ em trong cộng đồng và trong trường học. Phối hợp triển khai thực hiện công nghệ thông tin trong quản lý sức khỏe người dân và truyền thông giáo dục sức khỏe trong cộng đồng. Theo dõi, quản lý, triển khai thực hiện và đánh giá hiệu quả phần mềm HMIS.

Trung tâm Y tế các huyện, thành phố chỉ đạo các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn và phòng khám đa khoa khu vực tiển khai kế hoạch chăm sóc giảm nhẹ hậu COVID-19 tại cơ sở y tế và trong trường học, trong cộng đồng. Quản lý tốt, điều trị có hiệu quả người bệnh mãn tính tại Trạm Y tế xã, phường, thị trấn và phòng khám đa khoa khu vực. Tổ chức hội chẩn, tư vấn từ xa với các bệnh viện tuyến trên để nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi,… Tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn chăm sóc giảm nhẹ về mặt tinh thần cho người hậu nhiễm COVID-19. Phối hợp Phòng giáo dục chỉ đạo Trạm Y tế xã, phường, thị trấn và phòng khám đa khoa khu vực hỗ trợ các điểm trường học trên địa bàn phát hiện, quản lý, chăm sóc trẻ em nhiễm COVID-19 và hậu COVID-19 kịp thời, hiệu quả. Duy trì và củng cố thực hiện phần mềm HMIS để quản lý sức khỏe người dân trên địa bàn.

Theo Camau.gov

comment Bình luận

largeer