Cà Mau: Học sinh tựu trường ngày 3/9 và khai giảng ngày 5/9

Ngày 18/8, UBND tỉnh Cà Mau đã ký quyết định ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.
19/08/2021 11:14

Theo đó, ngày tựu trường là 3/9 và khai giảng ngày 5/9. Ngày bắt đầu và kết thúc học kỳ I: đối với giáo dục mầm non từ ngày 6/9/2021 đến ngày 7/1/2022 (gồm 18 tuần thực học); giáo dục phổ thông từ ngày 6/9/2021 đến ngày 8/1/2022 (gồm 18 tuần thực học); giáo dục thường xuyên từ ngày 6/9/2021 đến ngày 25/12/2021 (gồm 16 tuần thực học).

Ngày bắt đầu và kết thúc học kỳ II: đối với giáo dục mầm non từ ngày 10/1/2022 đến ngày 20/5/2022 (17 tuần thực học); giáo dục phổ thông từ ngày 10/1/2022 đến ngày 21/5/2022 (17 tuần thực học); giáo dục thường xuyên từ ngày 3/1/2022 đến ngày 7/5/2022 (16 tuần thực học). 

CA MAU TUU TRUONG

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng có công văn cho ý kiến về việc tuyển sinh lớp 10 đối với Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh. Thống nhất cho trường này tuyển sinh là người dân tộc thiểu số hoặc thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo để tạo điều kiện cho các học sinh được học tập nhưng phải phù hợp với chỉ tiêu được phê duyệt và cho ở nội trú nhưng không được hưởng các chế độ chính sách theo quy định.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, để chủ động, linh hoạt trong việc thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học năm học 2021 - 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Cà Mau cũng xây dựng các phương án tổ chức dạy và học cho năm học mới.

Theo đó, Sở đã xây dựng 3 phương án tổ chức dạy và học gồm: Phương án “trong điều kiện bình thường”; Phương án “trong điều kiện tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có ca lây nhiễm trong cộng đồng, nhưng vẫn có thể cho phép học sinh đến trường học” và Phương án “tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thực hiện giãn cách xã hội, học sinh phải nghỉ học một thời gian cụ thể nhất định”.

Cụ thể, đối với Phương án “trong điều kiện bình thường” sẽ duy trì 100% dạy và học trực tiếp trên lớp; khuyến khích tổ chức dạy và học trực tuyến nội dung ngoài chương trình chính khóa nhằm bổ trợ, phụ đạo học sinh yếu; nâng cao kiến thức cho học sinh trung bình, khá; bồi dưỡng học sinh giỏi.

Đối với Phương án “trong điều kiện tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có ca lây nhiễm trong cộng đồng, nhưng vẫn có thể cho phép học sinh đến trường học” thì dạy học trực tiếp trên lớp kết hợp trực tuyến qua Internet; tổ chức dạy chéo buổi, giãn cách học sinh, chia nhỏ quy mô, số lượng phù hợp với từng cấp học, khối lớp và cơ sở vật chất hiện có của nhà trường.

Riêng đối với Phương án “tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thực hiện giãn cách xã hội, học sinh phải nghỉ học một thời gian cụ thể nhất định” được chia làm 2 cách.

Trong đó, cách 1 là học sinh nghỉ học nhưng không tổ chức dạy và học trực tuyến chương trình chính khóa, nhà trường chỉ hỗ trợ học sinh củng cố kiến thức bằng hình thức gián tiếp khác, sẽ kéo dài khung kế hoạch thời gian năm học theo quy định. Cách 2 sẽ là tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet và dạy học trên truyền hình.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer