Cà Mau phát hiện 2 phụ nữ phát tán tài liệu "đọc là hết bệnh COVID-19"

Lực lượng chức năng tỉnh Cà Mau vừa phát hiện 2 người phụ nữ phát tán tài liệu "đọc là hết bệnh COVID-19".
01/11/2021 09:59

Theo Công an tỉnh Cà Mau, tại một số khu cách ly tập trung trên địa bàn Thành phố Cà Mau xuất hiện tài liệu photocopy hướng dẫn phương pháp trị bệnh tiểu đường, bệnh gout, bệnh COVID-19… bằng cách chỉ cần đọc các dãy số trong thời gian từ vài chục phút đến vài giờ nhiều lần trong ngày. Việc này sẽ khỏi bệnh mà không cần phải khám hay uống thuốc theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Theo tài liệu này hướng dẫn, để điều trị bệnh COVID-19 thì đọc dãy số 1260026… liên tục từ 60-90 phút, ngày đọc vài lần đến khi nào hết bệnh thì thôi. Còn dãy số để đọc trị bệnh gout là 4000.820…

b

Tang vật

Nắm bắt vụ việc, Công an tỉnh Cà Mau đã kiểm tra, thu giữ trên 90 quyển tài liệu với nội dung nêu trên đồng thời phát hiện 2 phụ nữ cư ngụ tại Thành phố Cà Mau có hành vi sao chép, phát tán.

Hai người này cho biết, khi phát hiện trên mạng xã hội có video clip chia sẻ bài viết chữa bệnh COVID-19 bằng phương pháp mới, nên in ra rồi nhờ người phát tán vào các khu cách ly tập trung nhằm giúp đỡ họ điều trị COVID-19.

Sở Y tế Cà Mau khẳng định phương pháp trị bệnh như hướng dẫn của tài liệu này là phản khoa học, mang tính mê tín dị đoan. Người dân không được làm theo phương pháp này. Đồng thời, cũng khuyến cáo người dân cảnh giác, không làm theo tài liệu chữa bệnh COVID-19 và những bệnh khác không được khoa học kiểm chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer