Cà Mau rà soát, cập nhật phương án phòng, chống thiên tai phục vụ tổ chức các kỳ thi năm 2022

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau vừa có công văn đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; UBND các huyện và thành phố rà soát, cập nhật phương án phòng, chống thiên tai phục vụ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022.
23/06/2022 15:39

Theo đó, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các Hội đồng thi, các trường đại học, cao đẳng, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp tham gia tổ chức thi, các đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức rà soát, cập nhật phương án chi tiết phòng, chống thiên tai đảm bảo an toàn cho các cụm, điểm tổ chức thi theo các kịch bản thiên tai có khả năng xảy ra trong thời gian tổ chức thi, đặc biệt là các phương án sơ tán học sinh, đảm bảo hậu cần và các nhu yếu phẩm thiết yếu tại các điểm sơ tán. 

Công an tỉnh sẵn sàng các phương án bảo vệ an ninh, trật tự tại các hội đồng thi, cụm, điểm tổ chức thi; phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Tỉnh đoàn tăng cường lực lượng để hướng dẫn, điều tiết đảm bảo giao thông thông suốt trong trường hợp có thiên tai, nhất là các tuyến đường, khu vực thường xuyên bị ngập sau do mưa lớn, triều cường trên địa bàn có địa điểm tổ chức thi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sở Công Thương chỉ đạo Công ty Điện lực Cà Mau có phương án đảm bảo nguồn điện cho Kỳ thi, đặc biệt là phương án dự phòng khi xảy ra các sự cố về điện do thiên tai, sự cố gây ra tại các điểm tổ chức thi trong thời gian thi.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, lực lượng quân y và các đơn vị có liên quan trên địa bàn sẵn sàng các phương án huy động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, cơ số thuốc để chủ động triển khai công tác sơ cứu, cấp cứu khi có sự cố, thiên tai xảy ra trong thời gian thi. 

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp chặt chẽ với Đài Khí tượng thủy văn tỉnh trong việc đảm bảo công tác dự báo, cảnh báo thiên tai, thông tin kịp thời đến các sở, ngành, địa phương và người dân để chủ động các biện pháp ứng phó. 

Các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh theo lĩnh vực quản lý, chỉ đạo bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ hỗ trợ tốt về mọi mặt cho công tác tổ chức Kỳ thi. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, đôn đốc các địa phương được phân công phụ trách phối hợp chặt chẽ, toàn diện với các sở, ngành có liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi cho kỳ thi diễn ra thành công.

UBND các huyện, thành phố Cà Mau phối hợp với các hội đồng thi trên địa bàn quản lý rà soát, cập nhật và sẵn sàng các phương án huy động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị trước, trong thời gian diễn ra kỳ thi bảo đảm an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyến sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp 2022 trên địa bàn quản lý.

Theo Camau.gov

comment Bình luận

largeer