Cà Mau tăng cường chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau tăng cường chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia.
17/05/2023 11:39

Nội dung công văn nêu rõ, ngày 14/5, UBND huyện Phú Tân đã báo cáo nhanh về việc có người chết do nghi vấn ngộ độc rượu. Cụ thể, trường hợp nghi vấn ngộ độc rượu xảy ra tại ấp Rạch Chèo, xã Rạch Chèo.

Vào trưa ngày 11/5, ông Ng.V.L có tổ chức nhậu tại nhà của mình sau đó có nhậu cùng với ông L.V.L và V.V.C.

Đến sáng ngày 12/5, ông L.V.L có biểu hiện khó thở, ói ra máu nên được người nhà chuyển đến Trạm Y tế xã Rạch Chèo để khám. Trạm Y tế Rạch Chèo chẩn đoán do xuất huyết đường tiêu hóa nên yêu cầu gia đình chuyển ông L.V.L đến cơ sở y tế cấp trên để điều trị, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên chuyển ông L.V.L về nhà ông Ng.V.L nghỉ ngơi. Lúc 2 giờ 00 phút ngày 13/5, ông L.V.L có biểu hiện mệt, ói ra máu nên tiếp tục chuyển đến Trạm Y tế Rạch Chèo để khám, khoảng 10 phút sau khi chuyển đến thì ông L.V.L đã tử vong.

Ảnh minh họa: Báo Cà Mau

Ảnh minh họa: Báo Cà Mau

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 12/5, ông V.V.C có biểu hiện mệt, khó thở nên người nhà đã đưa ông C đến Bệnh viện đa khoa Cái Nước điều trị. Đến khoảng 17 giờ 40 phút ngày 13/5/2023 ông C tử vong tại Bệnh viện Cái Nước. Theo lời trình bày của gia đình ông C có nhiều bệnh nền và do nhậu nhiều rượu nên dẫn đến cơ thể suy kiệt rồi tử vong.

Sáng ngày 13/5, ông Ng.V.L có biểu hiện mệt, khó thở nên người nhà đã chuyến đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu. Hiện ông Ng.V.L đang được lọc máu và điều trị.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND huyện Phú Tân và các đơn vị có liên quan rà soát, kiểm tra rượu và các mẫu đồ ăn, thức uống có liên quan, xác định nguyên nhân chết người do nghi vấn ngộ độc rượu tại báo cáo nêu trên, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; báo cáo UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh nói chung, trong đó đặc biệt là giảm thiểu tình trạng ngộ độc rượu. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm. Tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia theo quy định.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau chỉ đạo các đơn vị tăng cường đôn đốc, kiểm tra, nhắc nhở những cơ sở dịch vụ ăn uống có kinh doanh rượu, bia trên địa và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau; các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường tuyên truyền, triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia tại Công văn số 3106/UBND-KGVX ngày 28/4/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai các biện pháp phòng, chống ngộ độc rượu, bia trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer