Cà Mau tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND huyện, thành phố Cà Mau tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới.
16/08/2023 09:46

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, kịp thời xử lý ngay các sự cố cháy, bảo vệ tính mạng và tài sản của mỗi hộ gia đình; thực hiện phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng cháy, chữa cháy (chỉ huy trong dân - lực lượng trong dân - phương tiện trong dân - hậu cần trong dân), thể hiện tính gương mẫu, đi đầu của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND huyện, thành phố Cà Mau tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới và các văn bản chỉ đạo khác có liên quan.

Tổ chức quán triệt, vận động 100% đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, người lao động trong phạm vi quản lý tự trang bị cho gia đình tối thiểu 1 bình chữa cháy xách tay và tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, quần chúng Nhân dân nơi cư trú tự mua sắm, trang bị bình chữa cháy xách tay cho hộ gia đình để kịp thời xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Ảnh: Camau.gov

Ảnh: Camau.gov

Công an tỉnh tiếp tục theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các sở, ngành, UBND huyện, thành phố thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch số 15/KH- UBND ngày 19/01/2023 của UBND tỉnh. Thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại UBND cấp xã; xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh. Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các sở, ban, ngành tỉnh, UBND huyện, thành phố Cà Mau trong việc triển khai thực hiện Công văn này.

UBND các huyện, thành phố Cà Mau chỉ đạo UBND cấp xã tuyên truyền, vận động các nhà ở hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh liền kề nhau phải tham gia vào Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy; đối với các hẻm sâu hơn 50m mà xe chữa cháy không tiếp cận để chữa cháy được phải thành lập điểm chữa cháy công cộng; 100% Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy đã được xây dựng phải tổ chức thực tập phương án chữa cháy, thoát nạn.

Vận động 100% hộ gia đình có lối ra khẩn cấp thứ 2 (đối với nhà từ 2 tầng trở lên), có phương án thoát nạn phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình; tự trang bị bình chữa cháy xách tay, tăng cường công tác xã hội hóa trong việc trang bị bình chữa cháy cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn quản lý (đến 30/9/2023, vận động 50% hộ gia đình tự trang bị một bình chữa cháy và đến 31/12/2023, hoàn thành 100%).

Tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân thông qua tập huấn tại trường học, cơ sở, lồng ghép trong kiểm tra, sinh hoạt chi bộ, tổ dân phố... (đến 30/9/2023, 50% hộ gia đình có ít nhất một người được tập huấn về kỹ năng chữa cháy, thoát nạn và đến 31/12/2023 hoàn thành 100%).

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại UBND cấp xã.

Nguyệt Thanh

comment Bình luận

largeer