Cà Mau tăng cường công tác phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn đề nghị Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau tăng cường công tác phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.
04/08/2022 17:45

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn triển khai quán triệt, chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ theo nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 680 ngày 01/8/2022.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế giám sát chặt chẽ dịch trong cộng đồng, phát hiện sớm, điều trị kịp thời người mắc, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong, xử lý triệt để ổ dịch; Tăng cường năng lực xét nghiệm, chẩn đoán xác định, tập huấn cho cán bộ y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Chuẩn bị sẵn sàng thuốc, trang thiết bị, nhân lực, kinh phí để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, tiếp nhận và điều trị các trường hợp mắc bệnh. Chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản đáp ứng, tổ chức diễn tập theo các tình huống để sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp dịch bệnh xảy ra. Theo dõi chặt chẽ và cập nhật thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh, khuyến cáo của WHO để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, điều trị hiệu quả, kịp thời. Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) ứng trực Tổng đài 1022 để tiếp nhận thông tin, tư vấn, hỗ trợ người dân về khám và điều trị khi có dấu hiệu mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Sở Tài chính bảo đảm đủ kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định, tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các đơn vị liên quan trong việc phòng, chống dịch từ động vật hoang dã, đặc biệt là nhóm động vật có nguy cơ lây nhiễm cao với bệnh đậu mùa khỉ.

Sở Thông tin và Truyền thông bằng nhiều hình thức tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch bệnh để người dân chủ động, tích cực thực hiện phòng, chống dịch bệnh và các biện pháp dự phòng dịch bệnh đậu mùa khỉ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, lưu ý khuyến cáo người dân chủ động khai báo với các cơ quan y tế khi có triệu chứng nghi ngờ, mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với các cấp chính quyền chủ động, tích cực vận động người dân tham gia các hoạt động phòng, chống dịch theo khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Theo Camau.gov

comment Bình luận

largeer