Cà Mau tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn mới

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, với sự xuất hiện của biến thể phụ Omicron có khuynh hướng lan rộng ra các địa phương, ngày 23/8, Sở Y tế tỉnh Cà Mau có công văn đề nghị UBND các huyện, thành phố; Các bệnh viện, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn mới.
23/08/2022 16:40

Theo đó, Sở Y tế đề nghị Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tham mưu cho UBND tổ chức hoạt động giám sát, xét nghiệm, phát hiện và tổ chức cách ly, điều trị các trường hợp mắc COVID-19 theo đúng quy định. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine trong tháng 8, đủ liều cơ bản cho nhóm 5-11 tuổi; Mũi 3 cho nhóm 12-17 tuổi; Mũi 3, mũi 4 cho nhóm người từ 18 tuổi trở lên. Phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác truyền thông về phòng chống COVID-19 và tiêm vaccine phòng chống dịch COVID-19. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các bệnh viện và Trung tâm Y tế có giường bệnh rà soát, sắp xếp lại cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư y tế sẵn sàng đáp ứng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19 khi không đủ điều kiện điều trị tại nhà, bệnh nhân có bệnh nền, bệnh nhân chuyển tầng. Chú trọng thực hiện phân luồng, sàng lọc; Cách ly điều trị riêng theo đúng quy trình đối với người nghi nhiễm và xác định nhiễm COVID-19. 

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các ngành, các cấp tại địa phương và tuyên truyền trong nhân dân tuyệt đối không chủ quan, lơ là về công tác phòng chống dịch COVID-19 và tiêm vaccine. Chỉ đạo các điểm trường phối hợp ngành y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm các mũi vaccine trong tháng 8/2022 theo qui định của Chính phủ. Không để vaccine thừa, phải tiêu hủy.

Theo Camau.gov

comment Bình luận

largeer