Cà Mau tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo các Sở: Lao động - Thương binh và Xã hội; Y tế; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Giáo dục và Đào tạo; Tỉnh đoàn; UBND các huyện, thành phố Cà Mau tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh.
10/05/2022 09:14

Theo đó, các ngành, các tổ chức, đặc biệt là đoàn thanh niên, hội phụ nữ, các tổ chức, các thành viên Ban Bảo vệ trẻ em cấp xã, cá nhân tình nguyện tham gia quản lý trẻ em trong thời gian không đến trường, đặc biệt là khi nghỉ hè, thời gian bão, lũ, thiên tai để bảo đảm an toàn cho trẻ em nhất là đuổi nước. Tổ chức vận động các hộ gia đình cam kết trách nhiệm xây dựng ngôi nhà an toàn, bảo đảm an toàn cho trẻ em.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Rà soát, lập bản đồ cảnh báo kịp thời các địa điểm (hồ nước, hồ ao, sông, các khu vực nước sâu, nguy hiểm, công trình chứa nước ...) có nguy cơ gây tai nạn đuối nước tại địa bàn; triển khai các biện pháp phòng ngừa, khắc phục (như làm rào chắn, biển cảnh báo; cảnh giới, nhắc nhở...). Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phục vụ tổ chức dạy bơi trong các cơ sở giáo dục;  tăng cường truyền thông về trách nhiệm, phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước trẻ em cho cha mẹ, trẻ em, học sinh và cộng đồng dân cư; trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống truyền thanh cơ sở.

Hướng dẫn việc tăng cường rèn luyện thể dục, thể thao, các hoạt động vui chơi, giải trí, hoạt động văn hóa, nghệ thuật cho trẻ em trong mùa hè. Chủ động bố trí ngân sách hằng năm của địa phương theo phân cấp ngân sách hiện hành để thực hiện công tác phòng, chống đuối nước trẻ em và vận động xã hội xây dựng, bảo dưỡng cơ sở vật chất, thiết chế thể dục, thể thao, hệ thống bể bơi thông minh và các nguồn nước mở an toàn để tổ chức các lớp dạy kỹ năng an toàn trong môi trường nước và phổ cập bơi an toàn cho trẻ em, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, địa bàn đã xảy ra đuối nước trẻ em; hỗ trợ kinh phí phù hợp đối với việc học bơi, rèn luyện kỹ năng bơi an toàn phòng, chống đuối nước cho học sinh, trẻ em.  

Kiểm tra, thanh tra việc thực hiện phòng, chống đuối nước trẻ em của các cơ quan, tổ chức, quyền chính các cấp; làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống nước tại địa phương.

Theo Camau.gov

comment Bình luận

largeer