Cà Mau tăng cường triển khai các nhiệm vụ năm học 2023 – 2024

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND các huyện, thành phố Cà Mau tăng cường triển khai các nhiệm vụ năm học 2023 – 2024.
08/09/2023 09:49

Để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ năm học 2023 – 2024, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố Cà Mau và các đơn vị liên quan triển khai rà soát, báo cáo cụ thể tổng số học sinh đến trường và số học sinh không đến trường của cấp học. Trong đó, cần làm rõ nguyên nhân, có giải pháp hỗ trợ, khắc phục đối với các trường hợp học sinh không đến trường, không để học sinh vì hoàn cảnh khó khăn mà không đến trường.

Rà soát, báo cáo cụ thể tổng số phòng học mượn, nhờ của từng cấp học; trên cơ sở đó báo cáo, đề xuất giải pháp khắc phục, đến năm học 2024 – 2025, đảm bảo không còn phòng học mượn, nhờ của các cấp học.

Ảnh minh họa: Camau.gov

Ảnh minh họa: Camau.gov

Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị của ngành Giáo dục theo các chương trình, kế hoạch, dự án đã được cấp thẩm quyền phê duyệt; tuyệt đối không để chậm trễ, ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh.

Tập trung triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp năm học theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 7001/UBND-KGVX ngày 31/8/2023. Trong đó, tăng cường quản lý chặt chẽ các khoản thu đầu năm học, tuyệt đối không thu thêm các khoản thu ngoài quy định, trường hợp cần thiết thu các khoản thu ngoài quy định thì cần có sự thống nhất giữa tập thể lãnh đạo nhà trường và tập thể phụ huynh học sinh, trình cấp thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

Nguyệt Thanh

comment Bình luận

largeer