Cà Mau tăng cường tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau tăng cường tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha.
09/05/2023 14:27

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố Cà Mau và các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền về tác hại thuốc lá điếu thông thường, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, thuốc lá điện tử tới công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, phổ biến tác hại của việc sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha tới cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên; tăng cường kiểm tra, giám sát, ngăn chặn kịp thời việc sử dụng thuốc lá điếu truyền thống và điện tử tại các cơ sở giáo dục.

Ảnh minh họa: Camau.gov

Ảnh minh họa: Camau.gov

Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường và các ngành chức năng có liên quan tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán, kinh doanh sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng, shisha, vì các sản phẩm này hiện là những sản phẩm chưa được phép nhập khẩu, kinh doanh và lưu hành tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các tổ chức công đoàn tăng cường tuyên truyền, lồng ghép nội dung về tác hại của việc sử dụng thuốc lá điếu truyền thống, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha tới người lao động tại các công ty, tổ chức, đơn vị.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer