Cà Mau tạo điều kiện để phụ nữ và nam giới thụ hưởng bình đẳng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ký ban hành Chương trình truyền thông về bình đẳng giới đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.
23/02/2022 15:52
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mục tiêu cụ thể của giai đoạn 2022 - 2025 đề ra: Hàng năm, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân được truyền thông, phổ biến, cập nhật thông tin về pháp luật, chính sách về bình đẳng giới ít nhất 02 cuộc và 100% cơ quan, đơn vị ban hành kế hoạch triển khai hoạt động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Phấn đấu vào năm 2025 đạt 80% dân số được tiếp cận kiến thức cơ bản về bình đẳng giới; ít nhất 70% cơ quan truyền thông áp dụng thí điểm bộ chỉ số về giới trong truyền thông; đạt 95% quy ước ấp, khóm đã được thông qua không có sự phân biệt đối xử về giới.

Đến năm 2030 đạt ít nhất 90% cơ quan truyền thông chính thức áp dụng bộ chỉ số về giới trong truyền thông và đạt 100% quy ước ấp, khóm đã được thông qua không có sự phân biệt đối xử về giới.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan đầu mối hướng dẫn, đôn đốc các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố Cà Mau trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của kế hoạch thực hiện Chương trình truyền thông về bình đẳng giới đến năm 2030.

Theo Camau.gov

comment Bình luận

largeer