Cà Mau theo dõi, chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau vừa có công văn đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đài Thông tin duyên hải Cà Mau; UBND các huyện ven biển theo dõi, chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển.
14/02/2023 10:37

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 14/2/2023, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực giữa biển Đông và vùng biển phía tây khu vực nam biển Đông (bao gồm vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 - 9. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thực hiện công văn số 53/VPTT ngày 12/2/2023 của Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai về việc chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau đề nghị các đơn vị, địa phương có liên quan khẩn trương theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo về diễn biến gió mạnh trên biển, thông tin kịp thời cho người dân, đặc biệt là các chủ tàu, thuyền trưởng, người canh giữ đáy hàng khơi biết để chủ động ứng phó, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, đồng thời duy trì thông tin liên lạc để kịp thời xử lý các tỉnh huống có thể xảy ra.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh phối hợp với các địa phương, đơn vị có liên quan thông tin, hướng dẫn các chủ đầu tư, đơn vị thi công các công trình, nhất là các công trình ven biển, trên đảo chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, ứng phó, tránh để xảy ra thiệt hại; chỉ đạo các đơn vị chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm tra các tuyến đê biển, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố có thể xảy ra.

UBND các huyện ven biển chỉ đạo các đơn vị chức năng chủ động triển khai công tác ứng phó gió mạnh trên biển, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân. 

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống. Đồng thời, báo cáo nhanh các vụ việc xảy ra về Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (qua Văn phòng Thường trực - Chi cục Thủy lợi).

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer