Cà Mau thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19 tái bùng phát

Trong những ngày gần đây, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Cà Mau xuất hiện trường hợp nhiễm COVID-19, nhằm kịp thời kiểm soát, không để tình hình dịch bệnh chuyển biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo Sở Y tế; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND các huyện, thành phố Cà Mau thực hiện các biện pháp để phòng dịch COVID-19 tái bùng phát.
09/08/2022 16:14

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế khẩn trương thực hiện việc tiêm vaccine cho các nhóm đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không để tồn đọng vaccine; Không để thiếu sinh phẩm, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch; nếu có khó khăn, vướng mắc phải kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo xử lý. 

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và UBND các huyện, thành phố Cà Mau rà soát các nhóm đối tượng (học sinh) thuộc độ tuổi tiêm chủng (từ 05 đến 17 tuổi) để tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 theo quy định. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị truyền thông đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về sự nguy hiểm khi nhiễm COVID-19, tầm quan trọng khi được tiêm vaccine phòng bệnh, những tấm gương tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch. Tăng cường quản lý hệ thống thông tin mạng để phát hiện và xử lý kịp thời các nội dung xuyên tạc, thiếu căn cứ ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau tăng cường công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quản lý; Không chủ quan, lơ là, nếu địa phương nào để tái bùng phát dịch (làm lây lan, diễn biến phức tạp) thì lãnh đạo địa phương đó phải chịu trách nhiệm. Khi phát hiện trên địa bàn có trường hợp nhiễm COVID-19, phải kịp thời thực hiện các biện pháp cần thiết để dập dịch, kiểm soát và ngăn chặn nguồn lây kịp thời. Tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức để nhân dân thực hiện tốt tiêm vaccine các liều nhắc lại, tiêm vaccine cho trẻ em và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Theo Camau.gov

comment Bình luận

largeer