Cà Mau thực hiện công tác quản lý, bảo vệ môi trường

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau thực hiện công tác quản lý, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.
05/04/2022 07:18

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành có liên quan; UBND các huyện, thành phố Cà Mau tổ chức thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nhiệm vụ về công tác quản lý, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, có kế hoạch, biện pháp, cơ chế kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể được giao; trong đó, lưu ý phát huy vai trò Ban Chỉ đạo xử lý ô nhiễm môi trường cấp tỉnh, cấp huyện trong chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ môi trường. Định kỳ trước ngày 30/6 và 31/12 hàng năm, các đơn vị báo cáo kết quả thực hiện về Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện của các cơ quan, đơn vị, tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện định kỳ về UBND tỉnh. Tổ chức rà soát, đánh giá, tham mưu đề xuất UBND tỉnh khen thưởng đối với tổ chức, cá nhân làm tốt, phê bình, nhắc nhở đối với các tổ chức, cá nhân làm chưa tốt để tạo động lực cho các tổ chức, cá nhân phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành có liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về các nhiệm vụ được phân công. Trong quá trình thực hiện, trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo, tham mưu đề xuất UBND tỉnh xem xét, có ý kiến chỉ đạo giải quyết.

Theo Camau.gov

comment Bình luận

largeer