Cà Mau thực hiện hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thuộc nhóm B

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau thực hiện hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thuộc nhóm B.
07/11/2023 10:07

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan căn cứ tình hình dịch bệnh ở địa phương, thực hiện công bố dịch và hết dịch theo Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Triển khai thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thuộc nhóm B theo các quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chủ động phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị liên quan thanh toán chi phí điều trị cho người bệnh mắc COVID-19, chế độ chính sách cho người tham gia chống dịch COVID-19 và xây dựng nhu cầu, bảo đảm kinh phí khám bệnh, chữa bệnh và giám sát dịch bệnh khi dịch COVID-19 chuyển từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B theo Công văn số 6922/BYT-KHTC ngày 29/10/2023 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Ảnh: Camau.gov

Ảnh: Camau.gov

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố Cà Mau phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền và các biện pháp phòng, chống dịch; khuyến khích thực hiện 2K (khẩu trang - khử khuẩn) để bảo vệ sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng, nhất là tại các điểm tập trung đông người như trên các phương tiện giao thông công cộng, tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh...

Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và các chính sách có liên quan về phòng, chống COVID-19 để người dân hiểu, đồng thuận và chủ động tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Xem xét kiện toàn tổ chức lại hoặc giải tán Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh theo quy định.

Rà soát, bãi bỏ hoặc sửa đổi các văn bản, hướng dẫn đã ban hành thuộc thẩm quyền mà không còn phù hợp với tình hình khi COVID-19 chuyển phân loại từ bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A sang bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm B theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 19/10/2023, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 3896/QĐ-BYT về việc điều chỉnh bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19) từ bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A sang bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm B của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007 và có hiệu lực thi hành từ ngày 20/10/2023.

Nguyệt Thanh

comment Bình luận

largeer