Cà Mau triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND các huyện, thành phố Cà Mau triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi theo tinh thần Công văn số 3514 ngày 06/6/2022 của Văn phòng Chính phủ.
10/06/2022 06:04

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố Cà Mau, cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung thuộc nhiệm vụ của tỉnh tại Công văn số 3514 ngày 06/6/2022 của Văn phòng Chính phủ; trong đó, tiếp tục quyết liệt chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi, phát huy vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống, khống chế dịch bệnh, tránh tình trạng chủ quan, lơ là để dịch bệnh tái phát, lây lan diện rộng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Củng cố và tăng cường năng lực hệ thống cơ quan quản lý chuyên ngành thú y các cấp, nhất là tại cấp huyện, cấp xã theo đúng chủ trương của Đảng, quy định của Luật Thú y, bảo đảm đủ năng lực để tổ chức chống dịch kịp thời, hiệu quả. Tăng cường thông tin, tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức về tính chất nguy hiểm của bệnh dịch tả heo châu Phi, nguy cơ dịch bệnh tái phát, lây lan và các biện pháp phòng dịch bệnh.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm và thủy sản năm 2022 và các văn bản khác có liên quan.

Theo Camau.gov

comment Bình luận

largeer