Ca tử vong do COVID-19 Thái Lan tăng kỷ lục

Thái Lan ghi nhận ca tử vong hàng ngày cao nhất từ khi đại dịch bùng phát, trong lúc nước này mở lại hoạt động du lịch ở Phuket.
01/07/2021 16:15

 Nhóm chuyên trách COVID-19 Thái Lan hôm nay ghi nhận thêm 5.533 ca nhiễm và 57 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong lên lần lượt 264.834 và 2.080. Đây là mức tăng kỷ lục ca tử vong ngày thứ hai liên tiếp tại quốc gia Đông Nam Á này.

Thái Lan tái áp đặt hạn chế ngăn COVID-19 với thủ đô Bangkok và 5 tỉnh từ 28/6 và có hiệu lực trong 30 ngày. Theo đó, các nhà hàng tại Bangkok cùng 5 tỉnh bị cấm phục vụ thực khách tại chỗ, các trung tâm mua sắm phải đóng cửa trước 21h.

Giới chức Thái Lan cũng cấm tổ chức các bữa tiệc, lễ kỷ niệm hoặc hoạt động với hơn 20 người tham gia. Các công trường tại 6 địa phương trên sẽ bị đóng cửa, lán trại của công nhân sẽ bị phong tỏa để kiểm soát các cụm dịch.

anhh

Nhân viên y tế Thái Lan tiêm vaccine COVID-19 cho người dân trên đảo Phuket hôm 29/6. Ảnh: AFP.

Số liệu mới được công bố cùng ngày Thái Lan khởi động chương trình hồi sinh du lịch ở đảo Phuket, miền nam đất nước, nơi ghi nhận ca nhiễm ít hơn nhiều so với đất liền sau khi nước này ưu tiên tiêm phòng cho người dân của hòn đảo nghỉ dưỡng.

Theo kế hoạch, du khách nước ngoài đã tiêm vaccine COVID-19 và xét nghiệm âm tính khi đến Phuket sẽ không cần cách ly, được tự do di chuyển quanh đảo. Sau 14 ngày, nếu không gặp vấn đề liên quan COVID-19, họ có thể đến những nơi khác ở Thái Lan.

Năm ngoái, Thái Lan thiệt hại khoảng 50 tỷ USD doanh thu du lịch do lượng khách nước ngoài giảm 83%, từ mức kỷ lục 39,9 triệu lượt năm 2019 xuống còn 6,7 triệu lượt. Phuket bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề bởi tình trạng người lao động mất việc và các cơ sở kinh doanh du lịch đóng cửa.

Phuket trở thành tỉnh đầu tiên ở Thái Lan chào đón du khách quốc tế mà không cần cách ly. Đây là một phần của mô hình du lịch thử nghiệm mang tên "Hộp cát Phuket", được đưa ra để giúp nền kinh tế phục hồi sau đại dịch.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Tanee Sangrat, Thái Lan hiện chào đón du khách từ 66 quốc gia và vùng lãnh thổ đến Phuket theo mô hình du lịch mới, trong đó có Việt Nam, Mỹ, Australia, Pháp, Đức, Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan và Anh.

(Theo Vnexpress)

comment Bình luận

largeer