Ca tử vong sau tiêm vaccine ở Đan Mạch có triệu chứng rất bất thường

Người phụ nữ tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca.
16/03/2021 06:47

Theo Reuters, người phụ nữ 60 tuổi ở Đan Mạch tử vong do cục máu đông sau khi tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca.

Cơ quan Dược phẩm Đan Mạch đánh giá nạn nhân có các triệu chứng “rất bất thường” như số lượng tiểu cầu trong máu thấp, cục máu đông ở mạch lớn, nhỏ và xuất huyết.

Trước đó, đại diện y tế của Đan Mạch rất thận trọng với vaccine Covid-19 mà AstraZeneca sản xuất. Ngày 11/3, nước này tuyên bố tạm thời ngừng sử dụng vaccine Covid-19 của hãng AstraZeneca vì một số người có biểu hiện máu đông sau khi tiêm chủng.

Những triệu chứng rất bất thường cũng được ghi nhận ở một số bệnh nhân tại Na Uy trong tuần qua. Steinar Madsen, Giám đốc Y tế, Cơ quan Dược phẩm Na Uy, trả lời phỏng vấn của đài truyền hình NRK: “Họ có triệu chứng rất bất thường, gồm xuất huyết, đông máu và hạ tiểu cầu cấp. Chúng tôi rất quan tâm vấn đề này”.

astrazeneca_dutch

EMA và WHO từng tuyên bố không tìm thấy mối liên quan giữa những tình trạng này với vaccine Covid-19. Đại diện AstraZeneca cũng khẳng định không tìm thấy bằng chứng vaccine Covid-19 của họ gây đông máu.

Dù vậy, hàng loạt quốc gia châu Âu và châu Á vẫn bày tỏ sự thận trọng. Indonesia trở thành quốc gia mới nhất ngưng sử dụng vaccine Covid-19 của AstraZenca. Bộ Y tế nước này cho biết Indonesia sẽ chờ kết quả thẩm định của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Một số quốc gia tạm dừng tiêm chủng loại vaccine Covid-19 này như Ireland, Đan Mạch, Na Uy, Hà Lan…

Riêng Thái Lan, sau 5 ngày tạm dừng do lo ngại an toàn, quốc gia này sẽ tiêm mũi vaccine Covid-19 đầu tiên của hãng AstraZeneca vào ngày 16/3.

Theo Zing.vn

comment Bình luận

largeer