Các bước chăm sóc da mụn tại nhà

Các bước chăm sóc da mụn tại nhà. Nếu chăm sóc da mụn đúng cách làn da sẽ được cải thiện và có những thay đổi bất ngờ. Nếu như áp dụng theo các bước dưới đây chỉ trong một thời gian ngắn, mụn sẽ biến mất nhanh chóng.
15/11/2017 11:08

Các bước chăm sóc da mụn tại nhà

1. Làm sạch da mặt

 

Những cặn bẩn, bụi bặm là nguyên nhân gây ra mụn. Vì vậy, cần làm sạch khuôn mặt để làn da không còn cặn bận bịt kín lỗ chân lông.

Mỗi ngày nên rửa mặt ít nhất 2 lần vào sáng và tối vì sau một thời gian, lỗ chân lông sẽ tiết nhờn, bụi bẩn nhiều nên sẽ gây ra mụn. Vệ sinh da mặt sạch sẽ là cách để duy trì vẻ đẹp làn da lâu dài.

Bên cạnh đó, lựa chọn sữa rửa mặt cũng rất quan trọng. Những loại sữa rửa mặt có chứa các thành phần tự nhiên và trị mụn rất tốt. Kết hợp rửa mặt và massage nhẹ nhàng với nước hoặc tinh dầu thiên nhiên sẽ giúp làm dịu da và thông thoáng lỗ chân lông.

Cac buoc cham soc da mun tai nha 2

 

Các bước chăm sóc da mụn tại nhà. Bước đầu tiên đó là làm sạch da mặt

Việc làm sạch da mặt là bước tối thiểu cần thiết nhất trong chăm sóc da cơ bản hay điều trị các vấn đề về da, vì da mặt sạch và đã được cân bằng sẽ cho phép các sản phẩm chăm sóc da ở các bước tiếp theo thẩm thấu tốt và phát huy hiệu quả tối đa.

Bên cạnh đó, làm sạch da bao gồm cả tẩy trang và dùng sữa rửa mặt. Dù cho không trang điểm hoặc thậm chí không dùng kem chống nắng, trước khi rửa mặt cần tẩy trang kỹ càng. Việc tẩy trang sẽ giúp ta làm sạch lớp bã nhờn này, giúp lớp dưỡng ẩm vào ban ngày hoạt động hiệu quả hơn.

Đối với da dầu, rửa mặt bằng nước không thể làm sạch dầu và kiểm soát được lượng dầu thừa trên da. Cần tìm đến những loại sữa rửa mặt có độ pH phù hợp để vừa làm sạch mà không làm da căng khô khó chịu và mất đi lớp màng dưỡng ẩm tự nhiên.

Không nên chọn lựa sữa rửa mặt dạng hạt vì loại này khi chà xát sẽ làm mất đi màng bảo vệ bên ngoài của da khiến tình trạng viêm sưng nặng hơn.

Nếu có làn da nhạy cảm nên chọn những loại sữa có chứa Benzoyl Peroxide hay Salicylic Acid tránh làm kích ứng da và tiêu diệt vi khuẩn.

2. Tẩy tế bào chết

 

Tế bào chết trên da sẽ cản trở sự hấp thu dưỡng chất và khiến lỗ chân lông bị bịt kín, điều này khiến các khuẩn mụn có cơ hội sinh sôi nhiều hơn.

Cac buoc cham soc da mun tai nha 3

 

Các bước chăm sóc da mụn tại nhà. Tẩy tế bào chết là bước cần thiết để trị mụn

Có thể tìm thấy các sản phẩm tẩy tế bào chết hiệu quả tại các cửa hàng mỹ phẩm. Ngoài ra, có thể dùng bã cà phê kết hợp với mật ong hoặc sữa tươi để tẩy tế bào chết.

Những loại sữa rửa mặt, toner, miếng lau, kem dưỡng... có chứa AHA và BHA giúp trị vết thâm và mụn ẩn phù hợp với da dầu.

3. Trị mụn

 

Ở bước trị mụn này nên sử dụng sản phẩm chăm sóc da mụn riêng biệt.

Một trong những thành phần trị mụn hiệu quả là Benzoyl Peroxide dành cho mụn bọc, mụn viêm sưng đỏ.

Sulfur có tác dụng làm khô các vết viêm sưng tại vùng da ở trán, cằm, hai bên má.

Cac buoc cham soc da mun tai nha 4

 

Các bước chăm sóc da mụn tại nhà. Trị mụn là bước quan trọng trong việc chăm sóc da

Da bị mụn nhẹ nên dùng sản phẩm có chứa Tea tree ngăn ngừa mụn hiệu quả. Nên kiểm tra một vùng nhỏ trên da sau khi dùng Tea Tree để ngăn tình trạng kích ứng.

Retinol/Tretioin có công dụng đa năng vừa trị mụn vừa giảm thâm, chống lão hoá.

4. Đắp mặt nạ trị mụn

 

Mặt nạ là biện pháp chăm sóc da mặt mụn công hiệu. Mặt nạ từ thiên nhiên vừa an toàn mà không lo bị kích ứng da.

Có thể dùng mặt nạ từ nha đam, mật ong, trứng gà, sữa chua, bột cám gạo, bột đậu đỏ, nghệ tươi... để trị mụn. Áp dụng 3 lần mỗi tuần sẽ có là da sáng mịn và sạch mụn.

5. Dưỡng ẩm cho da

 

Dưỡng ẩm da là bước quan trọng không kém trong thời gian điều trị mụn. Nhờ có kem dưỡng ẩm mà da sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, đỡ bị khô rát trong thời gian điều trị do tác dụng phụ của kem trị mụn làm giảm tiết dầu và khô vùng mụn.

Cac buoc cham soc da mun tai nha 5

 

Các bước chăm sóc da mụn tại nhà. Dưỡng ẩm cho da giúp da luôn sáng mịn và dễ chịu hơn

Để lựa chọn một sản phẩm dưỡng ẩm da phù hợp với làn da mụn, cần chú ý chọn những sản phẩm kem dưỡng có ghi ''không làm tắc lỗ chân lông" (non - comedogenic) và "không chứa dầu" (oil free) để tránh những thành phần gây mụn.

Nếu lựa chọn những sản phẩm từ thiên nhiên, hãy chọn các loại dầu dưỡng tự nhiên không bít lỗ chân lông và thẩm thấu nhanh, phù hợp cho da mụn.

Nguyên nhân gây ra các vấn đề về mụn

Để thực hiện các bước trị mụn tại nhà hiệu quả, trước hết cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra các vấn đề về mụn. Như vậy mới có thể tìm ra phương pháp đặc trị mụn hiệu quả.

Làn da bị kích ứng với các thành phần mỹ phẩm khiến da bị mẩn đỏ, mụn mọc lên nhiều. Biểu hiện đó là sau khi sử dụng mỹ phẩm một thời gian, bắt đầu xuất hiện nhiều mụn. Nếu tiếp tục sử dụng những loại mỹ phẩm đó, tình trạng của da sẽ càng trở nên tồi tệ.

Cac buoc cham soc da mun tai nha

 

Các bước chăm sóc da mụn tại nhà. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn, viêm sưng

Nội tiết tố thay đổi, tuổi dậy thì hay khi mang thai, cơ thể nóng lên và tạo điều kiện cho mụn hình thành. Đây là điều xảy ra một cách tự nhiên mà không thể ngăn cản được. Tuy nhiên, nếu chăm sóc da tốt hơn, giảm mụn xuất hiện khi biết dưỡng da đúng cách.

Yếu tố môi trường như bụi bẩn, vi khuẩn hại tồn tại trên da, hay da bị nhờn rít cũng là nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị bịt kín và tạo điều kiện cho mụn phát triển.

comment Bình luận

largeer