Các cấp Hội LHPN thành phố Bắc Ninh chung tay phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh nói chung, địa bàn thành phố Bắc Ninh nói riêng, các cấp Hội phụ nữ thành phố Bắc Ninh vừa chung tay với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 vừa đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng đến bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.
19/05/2021 12:00

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các cấp Hội phụ nữ thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone, NCOVI, thực hiện quét mã QR, khai báo y tế trên điện thoại thông minh để góp phần truy vết các đối tượng F1, F2, F3; nêu cao ý thức, tinh thần tự giác khai báo y tế nếu đã đến vùng có dịch hoặc tiếp xúc với các ca bệnh, khi có triệu chứng bất thường cần liên hệ ngay với các cơ sở y tế; mỗi người dân là một chiến sỹ chống dịch, mỗi gia đình là một pháp đài chống dịch, nêu cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình, cộng đồng, thực hiện nghiêm 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế). Đồng thời tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động của tổ phòng chống COVID-19 ở cộng đồng. Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 1.070 tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng với sự tham gia của 2.283 thành viên, trong đó có 476 cán bộ Hội cơ sở và 447 hội viên phụ nữ tham gia.

Empty

Hội LHPN thành phố và Hội LHPN phường Phong Khê tặng nhu yếu phẩm cho điểm nấu ăn phục vụ khu cách ly của Ban chỉ huy Quân sự thành phố

Bên cạnh đó, các cấp Hội phụ nữ thành phố Bắc Ninh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân nâng cao ý thức, mỗi người một hành động đẹp, cùng cấp ủy, chính quyền các cấp phòng chống dịch hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại do dịch gây ra. Các cấp Hội phụ nữ thành phố đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần chia sẻ khó khăn với các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch ở tuyến đầu, Hội LHPN thành phố và phường Vân Dương, Nam Sơn đã kịp thời thành lập Nhóm phụ nữ nấu cơm tình nguyện phục vụ các khu vực cách ly tập trung, khu vực bị phong tỏa và lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn với sự tham gia của 32 cán bộ, hội viên, trung bình nấu hơn 300 suất ăn mỗi bữa. Hội LHPN thành phố nhận cấp sữa miễn phí cho 20 trẻ em, phụ nữ mang thai trong khu cách ly, 01 tuần 03 buổi.

Các cấp Hội tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ ủng hộ nhu yếu phẩm như gạo, mỳ tôm, khẩu trang, giấy ăn,… ủng hộ các điểm chốt phòng chống dịch và tặng các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch covid -19. Kết quả, đã tặng 132 suất cho hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 35.050.000đ; trao hỗ trợ cho các chốt phục vụ cách ly, tổng trị giá 38.060.000đ; gửi ủng hộ nhân dân thôn Liên Khuyên, xã Huyền Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang 2 thùng khẩu trang, 2 thùng nước sát khuẩn và 100 mũ chắn nước bọt với tổng trị giá 7.100.000đ.

Empty

Đội nấu cơm tình nguyện phục vụ khu cách ly và lực lượng đang làm việc tại khu cách ly của thành phố

Điển hình cho các hoạt động trên là Hội LHPN phường Phong Khê, Đại Phúc, cô Bùi Thị Phượng - hội viên phụ nữ khu Ất, phường Hạp Lĩnh, cô Nguyễn Thị Liên Hương - Chi trưởng phụ nữ khu Ninh Xá 1, phường Ninh Xá, chị Nguyễn Thị Hoa - Chi phó phụ nữ khu Châm Khê, phường Phong Khê, Nguyễn Thị Tho - Chi trưởng phụ nữ khu Chu Mẫu, phường Vân Dương,…

Bằng các hoạt động thiết thực, các cấp Hội phụ nữ thành phố đã phát huy vai trò tổ chức Hội, sâu sát cơ sở, quan tâm hỗ trợ hội viên phụ nữ, đặc biệt là các đối tượng phụ nữ yếu thế, tiếp thêm sức mạnh cho chính quyền và nhân dân vượt qua khó khăn. Trong thời gian tới, cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố Bắc Ninh chủ động, linh hoạt và tiếp tục có nhiều hơn nữa những hành động thiết thực, phù hợp, hiệu quả, góp phần bầu cử an toàn và đẩy lùi dịch COVID-19.

“Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ”.

* Tư liệu của Hội LHPN thành phố Bắc Ninh

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer