Các dấu hiệu cho thấy bạn đang uống quá nhiều nước

Mặc dù nước rất cần thiết, nhưng uống quá nhiều nước có thể gây ra những biểu hiện sức khỏe không tốt. The Healthy chỉ ra 5 dấu hiệu cho thấy cơ thể thừa nước.
09/12/2021 10:14

 

nuoc

Ảnh minh họa

Nước tiểu trong suốt

Hầu hết mọi người tin rằng nước tiểu trong là dấu hiệu của việc cơ thể đủ nước, nhưng nước tiểu không có sắc tố có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang uống quá nhiều nước.

Nếu bạn đang uống một lượng nước vừa đủ, màu nước tiểu của bạn phải từ màu vàng rơm đến màu vàng trong suốt.

Thông thường, mỗi người nên uống từ 8 đến 10 ly nước mỗi ngày, phụ thuộc vào chiều cao, cân nặng.

Đi tiểu thường xuyên, kể cả ban đêm

Nếu bạn thường xuyên đi tiểu vào ban đêm, có thể bạn đang uống quá nhiều nước. Theo nghiên cứu, mỗi người đi tiểu từ 6 đến 8 lần 1 ngày. Nếu số lượng này vượt qua 10, bạn nên kiểm soát việc uống nước của mình.

Để ngăn ngừa chứng đi tiểu đêm, hãy uống cốc nước cuối cùng của bạn vài giờ trước khi đi ngủ để thận có thời gian lọc nước qua cơ thể. 

Thường xuyên cảm thấy buồn nôn

Nghiên cứu chỉ ra các triệu chứng của tình trạng thừa nước rất giống triệu chứng mất nước. Khi bạn uống quá nhiều nước, thận của bạn sẽ không thể loại bỏ chất lỏng dư thừa và nước bắt đầu tích tụ trong cơ thể. Điều này có thể gây ra một số triệu chứng khó chịu, thường bao gồm buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy.

Đau nhói đầu suốt cả ngày

Khi bạn uống quá nhiều nước, nồng độ muối trong máu giảm xuống, khiến các tế bào ở các cơ quan trên toàn cơ thể bị sưng lên. Việc này có thể khiến não của bạn bị ép vào hộp sọ. Từ đó, có thể gây ra đau nhói đầu và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn như suy giảm trí não và khó thở. 

Bàn tay, môi và bàn chân tái nhợt hoặc sưng

Những người uống quá nhiều nước có thể tăng cân đột ngột do sưng phù và thừa nước trong máu. 

Nếu bạn đang uống hơn 10 cốc nước mỗi ngày và nhận thấy bàn tay, môi và bàn chân bị sưng tấy hoặc đổi màu, hãy cân nhắc cắt giảm lượng nước uống vào.

(THEO THE HEALTHY)

comment Bình luận

largeer