Các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về phòng chống tác hại thuốc lá

Những ngày cuối năm 2021, nhiều địa phương vẫn quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá.
16/12/2021 14:47

Tại Tuyên Quang, ngày hôm qua 15/12, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh tổ chức Hội nghị truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá. Hội nghị dành cho 120 đại biểu là công nhân lao động Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và Quản lý đô thị Tuyên Quang.

Các đại biểu được tuyên truyền về những nội dung cơ bản như: Tác hại của thuốc lá với bệnh ung thư, hình thành các nếp nhăn và lão hóa; đột quỵ, mắc bệnh lý tim mạch; những thay đổi của cơ thể khi bỏ thuốc; một số câu hỏi thường gặp khi cai thuốc lá; suy nghĩ về cai thuốc lá; cai ngay lập tức thuốc lá có làm tôi “bị sốc” không… Hoạt động tuyên truyền nhằm tăng cường công tác phòng chống thuốc lá tới đoàn viên, người lao động, quyết tâm xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ chiến sỹ trong phòng chống tác hại của thuốc lá. Ảnh: CA Bắc Kạn

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ chiến sỹ trong phòng chống tác hại của thuốc lá. Ảnh: CA Bắc Kạn

Tại Bắc Kạn, ngày 02/12/2021, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề về phòng chống tác hại của thuốc lá, tham gia tập huấn có 150 đồng chí. Đại tá Đinh Quang Huy – Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Tại Hội nghị, Báo cáo viên của Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá Bộ Y tế và Thường trực Ban Chỉ đạo công tác phòng chống tác tại của thuốc lá Bộ Công an đã báo cáo các chuyên đề: Tác hại của thuốc lá đối với sức khoẻ, kinh tế, môi trường, tình hình sử dụng thuốc lá tại Việt Nam; một số điều chú ý trong Luật phòng chống tác hại của thuốc lá, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; các tiêu chí về xây dựng môi trường cơ quan, doanh trại và trường học không khói thuốc của đơn vị; lợi ích, hướng dẫn và kinh nghiệm triển khai xây dựng môi trường không thuốc lá.

Thông qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ chiến sỹ trong lực lượng Công an tỉnh về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá tăng cường hiệu quả thực thi Luật phòng chống tác hại của thuốc lá.

Quang Anh

comment Bình luận

largeer