Các loại dầu thiết yếu cho tóc xoăn

Khi bạn để tóc xoăn, tóc của bạn có xu hướng khô hơn vì dầu tự nhiên của cơ thể không thể thấm đều vào độ dài của sợi tóc. Do đó, điều quan trọng là sử dụng các loại dầu để giữ ẩm cho tóc. Dưới đây là các loại dầu thiết yếu cho tóc xoăn.
17/02/2022 16:03

Dầu Ylang-Ylang

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một hỗn hợp các loại dầu được làm từ hoa của loài thảo mộc Cananga odorata, dầu ylang-ylang giúp tạo ra một môi trường da đầu tối ưu bằng cách nuôi dưỡng các nang và giúp thiết lập sự khỏe mạnh của nang trứng tối ưu. Là một chất chống nấm đã được chứng minh, nó cũng có thể giúp trị gàu.

Cách sử dụng: Bạn có thể sử dụng dầu này như một loại mặt nạ cho tóc hoặc như một loại dầu xả. Trộn năm giọt tinh dầu ylang-ylang với dầu nền, chẳng hạn như dầu ô liu hoặc dầu dừa, và làm ấm nó nhẹ nhàng - bạn không muốn nó quá nóng, chỉ cần ấm khi chạm vào để không làm bỏng da đầu của bạn. Thoa sản phẩm lên tóc, xoa bóp da đầu và giữ nguyên trong 30 phút. Gội sạch bằng dầu gội sau đó.

Dầu cây trà

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đặc tính chống nấm của tinh dầu trà đã được biết đến nhiều. Là một chất làm sạch, nó có thể mang lại cảm giác nhẹ nhàng mạnh mẽ khi được thêm vào sản phẩm. Bên cạnh việc kích thích da đầu, nó cũng chống lại gàu và bong tróc.

Cách sử dụng: Trộn một loại tinh dầu như cây trà với dầu vận chuyển là rất quan trọng. Trộn một vài giọt dầu cây trà với một chút dầu gội đầu yêu thích của bạn để có tác dụng làm dịu và ngứa. Như một chất kích thích mọc tóc, mát-xa da đầu hoặc làm mặt nạ cho tóc, trộn một đến ba giọt dầu cây trà vào một thìa cà phê dầu dưỡng và thoa lên tóc của bạn. Mát xa da đầu trong 3-5 phút trước khi để 10-15 phút (hoặc lâu hơn nếu bạn muốn), sau đó gội sạch.

Dầu hương thảo

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Là một chất kích thích mọc tóc mạnh mẽ, dầu này cũng có đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn. Hơn nữa, dầu hương thảo rất tốt để giảm bớt và ngăn ngừa gàu. Ngoài việc ngăn ngừa rụng tóc, tinh dầu hương thảo tăng cường tuần hoàn.

Cách sử dụng: Dầu hương thảo rất tuyệt vời khi trộn với dầu gội đầu hoặc dầu xả. Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt nếu thêm 3-5 giọt vào dầu xả khi gội đầu. Bạn cũng có thể sử dụng nó để mát-xa da đầu bằng cách thêm nó vào bất kỳ loại dầu vận chuyển nào và mát-xa vào da đầu trong năm phút. Tiếp theo, rửa lại thật sạch. Bạn cũng có thể để nó trong.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer