Các loại rau xanh có thể giúp giảm mỡ bụng

Rau xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa, giảm mỡ bụng, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn.
22/08/2022 11:46
rau

 Ảnh minh họa

Dưới đây là 5 loại rau xanh hàng đầu có thể giúp bạn trông trẻ trung trong nhiều năm tới và còn có thể giúp giảm mỡ bụng trong quá trình này. 

Rau chân vịt

Rau bina không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn giúp làn da của bạn trông khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Loại lá xanh này chứa nhiều chất xơ và rất ít calo.

Sự kết hợp này có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn trong khi giảm lượng calo bạn ăn vào. Ngoài ra, rau bina có vitamin A, C và K tất cả đều có thể góp phần mang lại làn da khỏe mạnh, trẻ trung hơn. 

Cải xoăn

Nếu bạn cần một màu xanh của lá đảm bảo giúp bạn no lâu và còn cải thiện vẻ ngoài của mình thông qua các đặc tính chống lão hóa, sự lựa chọn hoàn hảo là cải xoăn. Một cách tuyệt vời để tránh đói quá mức.

Mascha Davis, MPH, RDN - tác giả của cuốn sách Ăn vitamin: Hướng dẫn sử dụng thực phẩm tự nhiên để cung cấp vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng cho cơ thể cho biết: “Cải xoăn là một nguồn cung cấp vitamin C và sắt, tương tự như rau bina”.

Cải xoăn chứa vitamin A, một hợp chất được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chống lão hóa được chứng minh là có tác dụng khuyến khích sự phát triển của tế bào khỏe mạnh. Nhiều vitamin A có thể giúp giảm nếp nhăn và sắc tố trong quá trình lão hóa.

Chất xơ trong cải xoăn giúp bạn duy trì cảm giác no lâu hơn. Điều đó nói lên rằng, ăn đủ cải xoăn trong ngày có thể làm giảm sự cám dỗ từ các lựa chọn thực phẩm kém lành mạnh khác làm cản trở nỗ lực giảm cân và thậm chí khiến bạn già đi nhanh hơn. 

Cải xoong

Tương tự như cải xoăn, cải xoong rất giàu chất dinh dưỡng và ăn đủ loại rau ít calo này có thể giúp bạn no mà không làm tăng lượng mỡ xung quanh bụng.

Cải xoong là một loại rau lá xanh ít được biết đến hơn, cải xoong chứa nhiều chất dinh dưỡng với vitamin A, B, C và K.

Cả thân và lá của loại rau này đều có thể ăn được và có lợi cho quá trình lão hóa khỏe mạnh. Các nghiên cứu cũng ủng hộ rằng cải xoong có thể giúp giảm nguy cơ tổn thương DNA và ung thư.

Cải Thuỵ Sĩ

Nhiều loại rau xanh có thể giúp giảm cân, đặc biệt là ở vùng bụng, nhờ lượng chất xơ cao và khả năng làm bạn no. Tuy nhiên, cải Thụy Sĩ có một vũ khí bí mật khiến nó có một không hai.

Davis giải thích: “Cải Thụy Sĩ rất giàu beta-carotene, hoạt động như một chất chống oxy hóa trong cơ thể”.

Được xếp hạng trong số năm loại rau tốt nhất để ăn sau khi bước sang tuổi 50, rau cải Thuỵ Sĩ nên có trong chế độ ăn uống của bạn. 

Arugula

Khi bạn cần chế biến món salad nhanh gọn có thể giúp giữ được vẻ ngoài trẻ trung, sôi nổi và thu gọn vòng eo, đừng bỏ qua rau arugula.

Davis nói: “Arugula cung cấp các chất dinh dưỡng như kali, canxi và magiê. Cùng với hàm lượng cao vitamin C, A và axit folic, rau arugula là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa và carotenoid. Nó cũng chứa glucosinolate, hợp chất tự nhiên chịu trách nhiệm về vị đắng của rau arugula và có thể giúp giảm nguy cơ ung thư”.

(THEO EATTHIS)

comment Bình luận

largeer