Các quý ông đi xóa nhăn làm đẹp, tại sao không?

Ngày nay, xu hướng thẩm mỹ làm đẹp ở nam giới đã trở nên phổ biến. Nhiều nam giới chọn cách chăm sóc trẻ hóa làn da của mình để tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày.
20/10/2020 10:14

Anh Nguyễn Văn Vinh, 33 tuổi – Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội tâm sự nhiều người thường khen anh có làn da đẹp như chị em phụ nữ. Trước đây anh cũng từng bị mụn, sẹo rỗ, da nhăn nhưng sau đó anh quyết định đi xóa sẹo.

Từ 5 năm nay sau khi đi xóa sẹo do mụn trứng cá để lại, anh Vinh bắt đầu nghiện làm đẹp, chăm sóc da. Hàng tuần anh đều đi spa để chăm sóc da. Anh cho rằng làn da thể hiện sức khỏe của mình nên làn da đẹp, sáng bóng thì không chỉ phụ nữ cần mà ngay cả nam giới cũng cần.

Ngoài dùng các mỹ phẩm kem chống nắng, kem chống lão hóa, colagen anh Vinh vừa chi khoản tiền nâng cơ da mặt để có làn da của tuổi 25. Vợ anh cũng hoàn toàn ủng hộ việc chồng chăm sóc da. 

Với gương mặt của đàn ông tuổi 'băm', anh Đỗ Xuân Dũng – Cầu Giấy, Hà Nội cũng luôn tự ti về các nếp nhăn ở vùng quanh mắt. Anh đã gần 40 tuổi còn vợ kém anh 16 tuổi. Anh luôn muốn chăm sóc sắc đẹp để có thể tự tin đứng cạnh vợ không bị mang tiếng chồng già, vợ trẻ.

Sau khi xóa bỏ được lớp da dầu bóng nhẫy trên mặt, anh Dũng đã đi tiêm chất làm đầy để nâng vùng thái dương đầy đặn hơn.

Anh được tư vấn cải thiện làn da và căng da mặt để mịn màng và bớt đi những tàn nhang, giảm nếp nhăn. Sau gần 2 tháng tút tát làn da, anh Dũng như trẻ hơn cả chục tuổi.

khi-quy-ong-di-xoa-nhan-lam-dep
 
Ảnh minh họa 

Chăm sóc da và điều trị mụn cũng là dịch vụ được đàn ông ưa chuộng vì thường do công việc stress, vận động thường xuyên ngoài trời, khói bụi... nên làn da phái mạnh thường bị mụn. Chính vì vậy, nhiều quý ông cũng tranh thủ đi spa để giải tỏa căng thẳng, chăm sóc làn da của mình.

Tại Bệnh viện Da liễu trung ương, các bác sĩ cho biết họ cũng điều trị, chăm sóc da, làm đẹp cho nhiều quý ông.

Trước đây, hầu hết quý ông đi làm đẹp là Việt kiều, doanh nhân, nghệ sĩ, MC hay những đối tượng là người của công chúng nhưng hiện tại nhiều thanh niên trẻ tuổi đã đến cơ sở y tế để chăm sóc da mặt, điều trị mụn trứng cá, nâng mũi.

Với những quý ông lớn tuổi hơn, khoảng ngoài 50, họ thường mong muốn được căng da mặt, cắt mí mắt, bọc răng sứ, cấy tóc, căng da trán, hút mỡ bụng, hút mỡ đùi. Thậm chí, có trường hợp nam giới đề nghị bơm mỡ nâng ngực để có thân hình 6 múi. 

Thạc sĩ Nguyễn Quang Minh – Phó Trưởng khoa nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc – Bệnh viện Da liễu trung ương cho biết không riêng phụ nữ mà nam giới cũng chú trọng về hình ảnh, họ mong muốn ngoại hình trẻ trung nên cũng sử dụng các biện pháp trẻ hóa.

Theo bác sĩ Minh qua 25 tuổi da bắt đầu lão hóa, cả ở nam giới hay nữ giới đều khó tránh khỏi quá trình này. Lão hóa da cũng theo đặc điểm di truyền.

Dấu hiệu da đang lão hóa đó là sự hình thành nếp nhăn ở đuôi mắt, chân chim.

Những đặc điểm khác như da khô. Ở người trẻ da giữ nước tốt nhưng nhiều tuổi da sẽ khô đi. Nhiều người lỗ chân lông giãn ra, đánh phấn không ăn phấn, không giữ được phấn lâu, phải dặm phấn nhiều hơn. Xu hướng chảy xệ từ chữ V ở tuổi trẻ thành khuôn mặt chữ U.

Khi khách hàng tìm tới để trẻ hóa da, bác sĩ có thể kiểm tra tình trạng lão hóa da. Để kết luận da lão hóa phải nhận định từ lứa tuổi sau 25 do giảm tăng sinh colagen 1% năm và sự thay đổi cấu trúc xương. 

Ngoài ra, nhiều người còn bị teo vị trí các tổ chức mỡ. Bác sĩ sẽ kiểm tra đánh giá thêm yếu tố dây chằng, sự hình thành nếp nhăn, vết rãnh … cần thăm khám kỹ để đánh giá được hiện tượng lão hóa của mỗi người. Dù là nam hay nữ, bác sĩ Minh cho rằng khi cần tút tát, trẻ hóa, xóa nhăn đều nên tới các bệnh viện chuyên khoa để thăm khám và đánh giá tình trạng da.

Theo Infonet

comment Bình luận

largeer