Các thực phẩm bổ dưỡng nhất khi được luộc chín

Nếu bạn muốn ăn uống lành mạnh thì thực phẩm luộc là lựa chọn tốt nhất cho bạn, giúp bảo toàn được giá trị dinh dưỡng tối đa trong nguyên liệu.
30/06/2021 06:07

 Khoai tây

Theo Boldsky, luộc khoai tây là lựa chọn tốt nhất để giảm thiểu hàm lượng chất béo và calo so với chiên. Ăn khoai tây luộc là một trong những cách tốt nhất để bạn no bụng mà không lo tăng cân.

Trứng

Protein từ lòng trắng trứng luộc cực kỳ tốt cho sức khỏe, vì nó giúp giữ lượng đường trong máu ổn định. Thêm một chút tiêu để món trứng của bạn ngon hơn.

d

Các loại thực phẩm bổ dưỡng nhất khi được luộc chín

Đậu xanh

Đậu xanh luộc có chất xơ, một số chất xơ hòa tan có thể giúp giảm LDL có hại và cholesterol toàn phần. Nó cũng có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch bằng cách giảm huyết áp và giảm viêm.

Đậu quả

Ăn đậu luộc có thể làm giảm cholesterol trong máu, giảm huyết áp và giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể, đây là tất cả các yếu tố nguy cơ của bệnh tim. Đậu có ít chất béo xấu và nhiều chất xơ hòa tan.

Ngô

Ngô luộc chứa vitamin B lành mạnh, rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn. Ngô cũng cung cấp cho cơ thể chúng ta các khoáng chất cần thiết như kẽm, magiê, đồng, sắt và mangan.

Bông cải xanh

Bông cải xanh và tất cả các loại rau họ cải khác có thể được luộc chín trước khi ăn để cải thiện lợi ích của nó. Bông cải xanh có nhiều chất dinh dưỡng và có nhiều protein hơn hầu hết các loại rau khác

Tôm

Tôm hay bất kỳ loại hải sản nào khác đều bổ dưỡng nhất khi được luộc chín. Nhiệt độ quá cao sẽ phá hủy các khoáng chất biển tinh tế có trong những thực phẩm này.

Mì ống/Pasta

Cho dù công thức chế biến mì/pasta của bạn có sáng tạo đến đâu, bạn cũng phải luộc mì trước. Quét mì đã luộc với dầu ô liu để đảm bảo rằng chúng không bị dính vào nhau.

Bất cứ khi nào bạn luộc gà, chỉ cần đảm bảo rằng bạn không nấu quá chín. Dùng nước luộc gà để nấu canh cũng giúp thay đổi thực đơn của bạn.

Thịt đỏ

Thịt đỏ chứa một lượng chất béo. Bạn có thể hạn chế rất nhiều chất béo nếu bỏ qua việc chiên thịt đỏ mà thay vào đó là luộc.

Vũ Thị (Tổng hợp)

comment Bình luận

largeer