Các thực phẩm giảm cân vừa an toàn và tiết kiệm

Theo chuyên gia đã đưa ra đã danh sách 5 loại thực phẩm giúp giảm cân an toàn và tiết kiệm chi phí mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống.
08/10/2021 16:40
khoi

 Các thực phẩm giảm cân vừa an toàn và tiết kiệm

Đậu xanh

Đậu xanh không chỉ giàu protein mà còn có hàm lượng chất xơ cao giúp cung cấp năng lượng và giảm cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, đậu xanh chứa ít calo nên rất có lợi trong việc giảm cân. Không chỉ vậy, đậu xanh còn là một trong những thực phẩm tương đối rẻ và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Yến mạch 

Yến mạch là món ăn sáng ngon, bổ, rẻ giúp giảm cân hiệu quả và an toàn. Bởi vì, yến mạch giàu chất xơ nên có khả năng tạo cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra, yến mạch còn có công dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch. 

Khoai lang 

Khoai lang chứa nhiều vitamin A, vitamin B6 và chất xơ nên khi tiêu thụ khoai lang sẽ tạo cảm giác no lâu hơn mà vẫn không lo thiếu hụt năng lượng. Khoai lang được trồng rộng rãi ở các vùng miền và có giá cả phải chăng, rất phù hợp để bổ sung vào chế độ ăn kiêng. 

Táo

Táo là một trong những loại trái cây giúp giảm cân tự nhiên với giả cả hợp lý. Bên cạnh việc giàu vitamin và khoáng chất, táo còn có hàm lượng nước cao. Trong khi nước là yếu tố quan trọng giúp làm tăng quá trình đốt cháy calo của cơ thể.

Do đó, bổ sung táo sau mỗi bữa ăn như một loại trái cây tráng miệng sẽ giúp duy trì mức cân nặng lý tưởng. Ngoài ra, để tăng mùi vị có thể chế biến thành nước ép táo để sử dụng.

Trà xanh 

Trong thời gian gần đây, tiêu thụ trà xanh là một trong những phương pháp giảm cân được ưa chuộng. Bởi vì, trà xanh có khả năng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng với giá không quá đắt đỏ. Không chỉ mang lại lợi ích giảm cân, trà xanh còn giúp tăng cường miễn dịch cũng như cải thiện chức năng não bộ. 

Hường Vũ (Theo Boldsky)

comment Bình luận

largeer