Các triệu chứng của bệnh viêm ruột và cách điều trị bệnh viêm ruột?

Bệnh viêm ruột rất phổ biến trong cuộc sống, nhiều người nghĩ rằng việc điều trị bệnh viêm ruột có thể khỏi bằng cách uống một số loại thuốc kháng viêm hoặc tiêm thuốc kháng viêm, thực tế thì bệnh viêm ruột không đơn giản như vậy.
21/12/2020 11:02

Các triệu chứng của bệnh viêm ruột

Viêm ruột được chia thành viêm ruột cấp tính và mãn tính. Viêm ruột cấp tính được biểu hiện bằng buồn nôn, nôn, đau bụng và tiêu chảy. Viêm ruột mãn tính được biểu hiện là đau bụng kéo dài, mãn tính hoặc tái phát, tiêu chảy và khó tiêu.

Trong trường hợp nghiêm trọng, có thể có phân nhầy và nước 3-4 lần một ngày đối với tiêu chảy nhẹ, 1-2 giờ một lần đối với trường hợp nặng, thậm chí có thể không kiểm soát được phân, một số bệnh nhân có thể có máu trong phân.

Nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm ruột là do vi khuẩn hoặc virus trong đường ruột nhiễm trùng, ngoài ra còn liên quan đến chế độ ăn uống không đúng cách, không sạch sẽ, ăn đồ lạnh, cay, nhiều dầu mỡ… và do yếu tố tinh thần như thức khuya lâu, tâm trạng lo lắng, căng thẳng, stress...

Viêm ruột chủ yếu do dịch ruột thiếu men tiêu hóa và thiếu vi khuẩn có lợi trong ruột dẫn đến tích tụ chất độc trong ruột, niêm mạc ruột bị vi rút, vi khuẩn có hại bào mòn.

ef4267e35cf445b0a9c945c0c918cc5f

Cách điều trị bệnh viêm ruột?

Mặc dù trên thị trường có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh viêm ruột nhưng trên thực tế, một số sản phẩm thường chỉ nhắm vào triệu chứng bệnh mà không chú trọng đến việc giải độc ruột, phục hồi niêm mạc ruột. 

Chúng ta đều biết rằng không chỉ có những vi khuẩn có hại khiến cơ thể sinh ra bệnh tật mà còn có rất nhiều men vi sinh bảo vệ cơ thể con người giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hấp thụ thức ăn và duy trì sự cân bằng của hệ vi khuẩn trong cơ thể con người.

Chống viêm và giảm đau, rất có thể vô tình làm tổn thương các vi khuẩn này, làm mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, vi khuẩn có hại trong đường ruột lặp lại nhanh chóng, độc tố do vi khuẩn có hại sinh ra ăn mòn ruột, dẫn đến tổn thương niêm mạc ruột, viêm và loét ruột. Mặt khác, nó gây ra các đợt viêm ruột lặp đi lặp lại và thậm chí còn nghiêm trọng hơn trước. Do đó, thông thường không nên chọn những loại thuốc dễ gây kích ứng ruột.

Liệu pháp vi sinh là cách điều trị viêm ruột hiệu quả nhất mà không có tác dụng phụ. Khi siêu hoạt chất Bifidobacterium teecentis đi đến ruột một cách thuận lợi.

Nó sẽ làm tăng giá trị của vi khuẩn có lợi cho đường ruột, ức chế sự gia tăng của vi khuẩn có hại, sửa chữa các niêm mạc ruột bị tổn thương và hình thành màng bảo vệ vi khuẩn. Đồng thời tạo thành một hệ thống sửa chữa hoàn chỉnh, niêm mạc ruột bị tổn thương được sửa chữa, và khả năng miễn dịch của ruột dần được cải thiện, từ đó chữa viêm ruột hiệu quả.

Ngoài ra, cần tăng cường tập thể dục để nâng cao thể lực. 

Không ăn thịt và nội tạng của gia súc ốm và chết. Thịt, gia cầm, trứng, vv phải được nấu chín trước khi ăn. Không ăn thức ăn ôi thiu, không uống nước sống và rửa dưa, hoa quả sống. 

Xây dựng thói quen rửa tay trước và sau bữa ăn. 

Ăn thường xuyên và có định lượng. Đừng bao giờ mất kiểm soát với những món bạn thích. 

Mộc Trà (tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer