Các triệu chứng của cơn đau tim khác nhau ở nam giới và phụ nữ

Phụ nữ và nam giới có nguy cơ bị đau tim như nhau. Hiện nay, nhiều người biết rằng đau và tức ngực là một triệu chứng của cơn đau tim. Điều này thường xảy ra với nam giới. Mặt khác, ở phụ nữ, các tín hiệu tinh tế hơn nhiều. Dước đây là cách nhận biết cơn đau tim ở phụ nữ:
24/08/2021 10:29

Nguy hiểm 

Là phụ nữ, chúng ta thường xuyên được nhắc nhở kiểm tra vú để tìm các triệu chứng của bệnh ung thư vú. Điều đáng chú ý là chúng ta không thường nghe nói về nguy cơ đau tim, mặc dù số phụ nữ chết vì đau tim nhiều gấp đôi so với ung thư vú. Điều này là do các dấu hiệu của một cơn đau tim ở phụ nữ tinh tế hơn nhiều so với nam giới. Ngay cả các bác sĩ không phải lúc nào cũng biết cách thông báo cơn đau tim cho người phụ nữ đúng lúc. Trên thực tế, phụ nữ có nguy cơ bị đau tim do bác sĩ chẩn đoán cao hơn 50% so với nam giới. 

t

Triệu chứng 

Vì vậy, nhồi máu cơ tim ở phụ nữ là vô cùng nguy hiểm. Và rủi ro tăng lên. Ngày càng có nhiều phụ nữ thừa cân, có cholesterol xấu và huyết áp cao. Tất nhiên, sống khỏe mạnh hơn là điều quan trọng, nhưng cũng cần biết các dấu hiệu nhận biết cơn đau tim ở phụ nữ. Bằng cách này, người ta có thể hành động kịp thời và cơn đau tim không trở thành tử vong. Dưới đây là những triệu chứng phổ biến của cơn đau tim ở phụ nữ:

Mệt mỏi ê ẩm (trong vài ngày hoặc vài tuần)

Đau ở bụng trên, vai, cổ và hàm

Buồn nôn

Thở gấp

Đổ mồ hôi quá nhiều

Cảm thấy hồi hộp hoặc lo lắng

Chóng mặt 

Mất ngủ

Cúm 

Các triệu chứng trên vẫn thường được các chị em tự coi là bệnh cúm mà cả các bác sĩ. Mặc dù các triệu chứng không phải lúc nào cũng báo hiệu cơn đau tim hoặc tình trạng tim khác, nhưng tốt nhất bạn nên liên hệ với bác sĩ gia đình nếu bạn gặp phải bất kỳ triệu chứng nào. Nếu các triệu chứng đột ngột xấu đi và/hoặc nếu bạn cảm thấy tức ngực, hãy gọi số cấp cứu ngay lập tức. 

Khác nhau giữa đau tim của đàn ông và phụ nữ 

Bạn có thể tự hỏi tại sao những triệu chứng này lại khác nhau quá nhiều giữa nam và nữ. Cái này có một vài nguyên nhân. Ở người đàn ông, các vấn đề thường phát sinh từ các động mạch vành. Đây là những tĩnh mạch lớn bao quanh tim. Các mảng bám có thể thu hẹp các động mạch này, dẫn đến tắc nghẽn một phần hoặc hoàn toàn mạch máu. Ở phụ nữ, những vết nứt này xảy ra thường xuyên hơn ở các mạch nhỏ bao quanh cơ tim. Sự tắc nghẽn của các mạch nhỏ này ít dễ phát hiện hơn và gây ra các tín hiệu khác nhau và tinh vi hơn. Đó là lý do tại sao một cơn đau tim ở phụ nữ thường được nhận thấy ở giai đoạn sau. 

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer