Cách bảo quản để trái cây và rau củ luôn tươi ngon

Một số thủ thuật hay nhất mà bạn có thể sử dụng để giữ cho trái cây và rau củ luôn tươi ngon.
16/02/2022 10:58

Không rửa trái cây trước khi cất giữ

Empty

Nghe có vẻ lạ, nhưng thực sự tốt hơn hết bạn không nên rửa trái cây và rau quả trước khi cất vào tủ lạnh hoặc tủ đựng. Nếu có thứ gì đó bị bẩn, chỉ cần lau sạch bằng khăn khô hoặc khăn giấy. Rửa nó có thể loại bỏ lớp bảo vệ tự nhiên của nó khỏi bị mốc và thối rữa.

Bảo quản rau đã cắt và gọt vỏ trong nước

Empty

Bạn thực sự có thể giữ các loại rau tươi cắt lát hoặc gọt vỏ như cà rốt và cần tây trong thời gian dài trong tủ lạnh. Để làm được điều này, bạn cần đặt chúng vào thùng chứa với một lượng nước nhỏ.

Bảo quản rau quả ở ngăn ấm nhất trong tủ lạnh

Empty

Nhiệt độ càng thấp thì rau quả càng khó giữ được mùi thơm và độ tươi. Nếu bạn muốn chúng có hương vị thơm ngon lâu hơn, hãy bảo quản chúng trong ngăn mát của tủ lạnh, nơi có nhiệt độ cao hơn một chút.

Không để trái cây và rau quả cùng nhau

Empty

Một số loại trái cây và rau quả bắt đầu tích cực thải ra ethylene sau khi chúng chín. Chúng bao gồm chuối, mơ, dưa, lê, mận, xoài và cà chua.

Các loại trái cây và rau quả khác nhạy cảm với ethylene, bao gồm táo, cà tím, dưa hấu, khoai tây, bí ngô, cà rốt và bông cải xanh. Nếu được đặt gần với loại đầu tiên, chúng bắt đầu thối rữa với tốc độ nhanh chóng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên lưu trữ hai nhóm này riêng biệt với nhau.

Hành tây

Empty

Người bạn tốt nhất của tỏi và hành tây là bóng tối. Nếu không có sẵn diện tích không có ánh sáng lớn, bạn có thể cho chúng vào túi giấy có đục nhiều lỗ nhỏ để thoát khí. Bằng cách đó, bạn có thể lưu trữ chúng ở bất cứ đâu và đồng thời đáp ứng nhu cầu về bóng tối của chúng. 

Empty

Nếu bạn cất hành tây và khoai tây ở một nơi, hành tây và khoai tây sẽ bắt đầu mọc chồi và không ăn được.

Khoai tây

Empty

Bạn không bao giờ nên bảo quản khoai tây ở nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào chúng. Chúng không chỉ bắt đầu thối rữa mà còn có thể trở nên nguy hiểm. Tốt hơn hết bạn nên bảo quản chúng ở nơi khô ráo, tối hoặc trong hộp và / hoặc giỏ bằng gỗ hoặc nhựa.

Empty

Nếu bạn cho một hoặc hai quả táo vào cùng với khoai tây, thì quả táo sau sẽ tươi lâu hơn.

Măng tây

Empty

Măng tây nên được giữ trong ly đầy nước, giống như cách bạn sắp xếp một bó hoa. Bằng cách đó, nó sẽ tươi lâu hơn.

Bông cải xanh, súp lơ trắng

Empty

Bông cải xanh được bảo quản tốt nhất bằng cách giữ phần cuống trong nước ngọt và phủ khăn ướt lên phần trên. Nên thay nước thường xuyên và thường xuyên làm ẩm khăn. Súp lơ trắng cũng nên được bọc trong khăn ướt, hoặc gói thực phẩm bằng nhựa có đục nhiều lỗ để thông thoáng.

Rau, củ, quả

Empty

Rau không nên cất giấu trong tủ. Chúng sẽ hư hỏng nhanh hơn bình thường trong điều kiện như vậy. Thay vào đó, tốt nhất bạn nên bảo quản chúng trong hộp gỗ hoặc nhựa có hệ thống thông gió tốt, hoặc thực tế là ở bất kỳ nơi nào mà chúng có thể được hưởng lợi từ luồng không khí.

Cần tây

Empty

Cần tây sẽ tươi lâu hơn nếu được bọc trong giấy thiếc và để trong tủ lạnh. Nó sẽ mất mùi vị và độ đặc nếu để trong nhựa.

Cà chua

Empty

Khu vực xung quanh cuống là phần mỏng manh nhất của quả cà chua. Đây là khu vực mà chúng bắt đầu phân hủy. Vì vậy, hãy bảo quản chúng với phần cuống hướng lên trên, và chúng sẽ giữ được lâu hơn.

Nho sẽ không hư nhanh chóng, và cũng sẽ ngon ngọt nếu bạn cho chúng vào túi polyetylen hoặc màng bọc thực phẩm bằng nhựa và đặt chúng trong tủ lạnh.

Chuối

Empty

Nếu bảo quản chuối trong tủ lạnh, chuối sẽ nhanh bị thâm đen, mất ngon. Tốt nhất nên giữ chúng ở nhiệt độ phòng nhưng với phần thân được bọc trong màng bọc thực phẩm bằng nhựa.

Ớt chuông

Empty

Ớt chuông, dưa chuột và cà chua nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Ớt sẽ mất độ dẻo nếu để trong tủ lạnh, trong khi dưa chuột và cà chua có thể bị nhớt.

Không nên bảo quản trái cây và rau trong tủ lạnh cho đến khi chúng chín. Nếu không, chúng sẽ thối rữa nhanh hơn nhiều.

Empty

Một quả bơ chưa chín nên được cho vào túi giấy dày hoặc gói trong giấy báo và giữ ở nhiệt độ phòng cho đến khi nó chín. Sau thời điểm này, đặt nó trong một túi nhựa và giữ nó trong tủ lạnh.

Dâu tây

Empty

Độ ẩm chỉ khuyến khích một thứ gì đó bị mốc. Một mẹo hay để chống lại điều này là đặt một chiếc khăn giấy bên trong hộp đựng trái cây hoặc rau quả - nó sẽ hút ẩm dư thừa và ngăn sản phẩm bị thối rữa.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer