Cách bảo vệ gót chân không bị khô, nứt nẻ vào mùa đông

Chị em có thể tham khảo 3 cách cơ bản nhằm hạn chế tối đa các vết nứt nẻ xuất hiện ở gót chân vào mùa đông giá lạnh.
31/01/2023 11:47
chan

 Gót chân bị nứt nẻ là trường hợp dễ gặp khi thời tiết hanh khô (Ảnh minh họa)

Nhiệt độ lạnh vào mùa đông là một trong những lý do khiến cho gót chân luôn gặp tình trạng nứt nẻ. Nếu không chăm sóc đúng cách, các vết nứt rất dễ chảy máu gây đau đớn cho đôi bàn chân.

Một vài cách dưới đây được các chuyên gia tại chuyên trang sức khoẻ Healthline đưa ra nhằm hạn chế những vấn đề trên cũng như bảo vệ đôi chân luôn mềm mại.

Không tắm lâu

Trong mùa hanh khô và lạnh giá của mùa đông, hãy cố gắng tắm nhanh nhất có thể để bảo vệ sức khoẻ cũng như đôi bàn chân của mình.

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ, vào mùa đông, thời gian tắm chỉ nên kéo dài khoảng 10 phút. Lý do là bởi nếu việc tắm quá lâu sẽ khiến da bị khô, gót chân ngấm nước nhiều dễ bị nứt nẻ và gây đau đớn.

Chọn sữa tắm và kem dưỡng phù hợp

Trong quá trình tắm nên lựa chọn các loại sữa tắm dịu nhẹ không tạo bọt, không hương liệu nhằm giúp da chân không bị quá khô. Khi tắm xong, nên thoa kem dưỡng ẩm có chứa ure, ceramides, glycerin, bơ hạt mỡ, vitamin E...

Ngoài ra, trong suốt mùa đông hanh khô cũng đừng quên tẩy da chết thường xuyên, ít nhất với tần suất 1 lần/ 2 tuần. Khi tẩy da chết, các chị em nên sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để chà giũa gót chân một cách an toàn.

Sử dụng đôi tất làm từ chất liệu tự nhiên

Các chị em cũng nên chú ý lựa chọn đôi tất có chất liệu tốt, ưu tiên được làm từ chất liệu tự nhiên. Nếu dùng những đôi tất rẻ tiền hay kém chất lượng, nguy cơ bị nứt nẻ chân sẽ tăng cao và khó có thể hồi phục nhanh chóng.

Ngược lại, nếu chọn những đôi tất có chất liệu tự nhiên như cotton hoặc len, chúng sẽ giúp bàn chân không bị đổ mồ hôi, thoáng khí và hạn chế vấn đề nứt nẻ hay bị chảy máu.

 (THEO HEALTHLINE)

comment Bình luận

largeer